Tâm sự Phát triển bảo mật trang web thương mại điện tử mạnh mẽ để chống lại các cuộc tấn công mạng

dory1211

New member
Bài viết
2
Lượt thích
0
Hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đang mở rộng và kéo theo đó là mối lo ngại về bảo mật và quyền riêng tư. Nghiên cứu chỉ ra rằng mối đe dọa kỹ thuật số chính, theo cảm nhận của 34% số người được hỏi, là vi phạm quyền riêng tư hoặc tấn công mạng.
Cho rằng tin tặc luôn tìm cách phá vỡ bảo mật trang web và lấy dữ liệu người dùng, điều đó là hợp lý.
Ngoài ra, Liên minh An ninh Mạng Quốc gia Hoa Kỳ phát hiện ra rằng các công ty internet nhỏ là mục tiêu của 62% tổng số cuộc tấn công mạng. Vì vậy, để duy trì một môi trường an toàn cho việc mua bán, các chính sách bảo mật thương mại điện tử phải được thực hiện.
Chúng tôi sẽ xem xét các rủi ro bảo mật thương mại điện tử điển hình trong hướng dẫn này và đưa ra lời khuyên về cách giữ an toàn cho trang web của bạn.

Nguyên tắc bảo mật thương mại điện tử
Bảo mật trang web thương mại điện tử là quá trình ngăn chặn những truy cập không mong muốn vào trang web của công ty và mọi giao dịch trực tuyến diễn ra trên đó. Để trở thành nhà bán lẻ trực tuyến đáng tin cậy, an toàn và kiếm tiền mà không gặp bất kỳ trở ngại nào, bạn phải có nền tảng bảo mật vững chắc.
Khi nói đến việc bảo vệ trang web khỏi các lỗ hổng bảo mật tiềm ẩn, không có phương pháp nào phù hợp cho tất cả—cho dù bạn đang phát triển trang web đó trên nền tảng Thương mại điện tử hay hệ thống quản lý nội dung. Để giảm bớt những lo ngại về bảo mật, có rất nhiều tiêu chuẩn, luật và giải pháp ngành mà bạn có thể tùy ý sử dụng.

Sự khác biệt giữa tuân thủ và bảo mật trong thương mại điện tử
Mặc dù chúng là những lĩnh vực có liên quan chặt chẽ với nhau, nhưng vấn đề bảo mật và tuân thủ có những cách tiếp cận khác nhau khi nói đến các cuộc tấn công mạng.
Cốt lõi của bảo mật thương mại điện tử là sự phát triển liên tục của các biện pháp kỹ thuật mạnh mẽ để bảo vệ tài nguyên trên trang web Thương mại điện tử của bạn. Mặt khác, việc tuân thủ liên quan đến các hạn chế do bên thứ ba áp đặt, chẳng hạn như luật pháp, quy định và điều khoản hợp đồng.
Bất kể ý tưởng kinh doanh trực tuyến của bạn tuyệt vời đến mức nào, điều quan trọng là phải ghi nhớ những nguyên tắc này. Làm như vậy cho thấy rằng công ty của bạn cam kết bảo mật kỹ thuật số và đáp ứng hoặc vượt quá các tiêu chuẩn ngành.
Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ngành thẻ thanh toán hoặc PCI DSS. Các doanh nghiệp xử lý, lưu trữ hoặc truyền dữ liệu chủ thẻ phải tuân theo các nguyên tắc bảo mật được nêu trong PCI-DSS.
Kiểm soát tổ chức dịch vụ (SOC). Báo cáo SOC phản ánh hoạt động quản lý thông tin cá nhân và tài chính của công ty. Việc tuân thủ SOC đảm bảo rằng bạn bảo vệ dữ liệu khách hàng khỏi sự truy cập không mong muốn.
ISO là viết tắt của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế. Chứng nhận ISO bao gồm một số yếu tố của một công ty, bao gồm chất lượng và an toàn của sản phẩm hoặc dịch vụ. Một trong những tiêu chuẩn nêu ra các thông số kỹ thuật cho hệ thống quản lý bảo mật thông tin là ISO 27001.
Quy định (Bảo vệ dữ liệu chung) GDPR. GDPR áp dụng cho tất cả các giao dịch với công dân Châu Âu. Ngoài ra, luật pháp còn bảo vệ và quản lý việc thu thập, sử dụng và bán dữ liệu khách hàng từ cư dân Liên minh Châu Âu.
Đạo luật về quyền riêng tư của người tiêu dùng California, hay CCPA. Quyền của người tiêu dùng California trong việc bảo mật dữ liệu cá nhân của họ là điểm nhấn chính của CCPA. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn tuân thủ các quy tắc nếu bạn quảng cáo các sản phẩm phổ biến của mình tới người dân trong tiểu bang.

Các phương pháp hay nhất để bảo mật trang web thương mại điện tử
Vì lý do bảo mật, các doanh nghiệp internet không bao giờ muốn gây chú ý. Ít nhất, việc tuân thủ các phương pháp hay nhất này sẽ làm giảm đáng kể khả năng xảy ra bất kỳ vấn đề bảo mật nào.
Lập chính sách về mật khẩu cho doanh nghiệp của bạn.
Yêu cầu mật khẩu phức tạp với tối thiểu tám ký tự kết hợp ký tự viết hoa và viết thường, chữ số và ký hiệu. Cả khách hàng và nhân viên đều phải thực hiện việc này.
Hạn chế người có quyền truy cập vào thông tin nhạy cảm.
Chỉ những người dùng và hệ thống thực sự yêu cầu quyền truy cập vào dữ liệu nhạy cảm mới có quyền truy cập này. Tốt nhất là có ít điểm truy cập hơn.

Tóm lại
Việc duy trì niềm tin của khách hàng và khả năng tồn tại của doanh nghiệp thương mại điện tử phụ thuộc rất nhiều vào bảo mật.
Họ đang đặt niềm tin vào các doanh nghiệp thương mại điện tử trong việc xử lý và bảo mật thông tin cá nhân của mình bằng cách tự nguyện cung cấp thông tin đó.
Cửa hàng trực tuyến có trách nhiệm phải áp dụng các biện pháp bảo mật nghiêm ngặt, cho dù đó là Tường lửa ứng dụng web (WAF), Mạng phân phối nội dung (CDN) hay bảo vệ thông tin thẻ tín dụng của khách hàng.
AHT Tech hy vọng rằng bài đăng này đã giúp bạn hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy trình bảo mật Thương mại điện tử nhằm tránh những mối nguy hiểm tiềm ẩn trực tuyến.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn thêm về cách cung cấp trải nghiệm Thương mại điện tử hoàn toàn an toàn, vui lòng để lại nhận xét bên dưới.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
406,511
Bài viết
410,772
Thành viên
33,697
Thành viên mới nhất
rikmi
Top