Những thực phẩm giàu canxi cho bé

nreci123

New member
Bài viết
22
Lượt thích
0
Sau đây là 10+ thực phẩm giàu canxi cho bé:

Các loại hạt​

Hạt là một nguồn dinh dưỡng tốt, nhiều loại có hàm lượng canxi cao, bao gồm vừng, cần tây và hạt chia. Hạt cũng là nguồn cung cấp protein và chất béo lành mạnh. Cụ thể, hạt chia rất giàu axit béo omega-3 có nguồn gốc thực vật. 1 thìa canh (9 gam) hạt vừng cũng cung cấp 7% giá trị canxi hàng ngày, cùng với các khoáng chất khác như đồng, sắt và mangan.

Phô mai​

Hầu hết các loại phô mai là nguồn cung cấp canxi tốt. Phô mai Parmesan là loại giàu canxi nhất, cung cấp khoảng 242mg – tương đương với 19% Giá trị hàng ngày (DV) – trong mỗi 28g. Trong khi đó, phô mai mềm thường chứa ít hơn. Ví dụ, 28g phô mai Brie chỉ cung cấp khoảng 52mg canxi hoặc 4% DV.

Ngoài ra, cơ thể hấp thụ canxi từ các sản phẩm sữa dễ dàng hơn so với từ nguồn thực vật. Phô mai cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào với hàm lượng 23g protein trong mỗi cốc phô mai tươi. Hơn nữa, các loại phô mai cứng và lâu năm thường có hàm lượng lactose tự nhiên thấp, giúp dễ tiêu hóa hơn đối với những người không dung nạp lactose.

Sữa chua​

Sữa chua là thực phẩm giàu canxi cho bé dễ tiêu hóa. Các loại sữa chua cũng chứa rất nhiều men vi sinh, loại vi khuẩn có lợi có thể tăng cường chức năng miễn dịch, cải thiện sức khỏe tim mạch và hỗ trợ hấp thụ chất dinh dưỡng. 1 hộp sữa chua 100g cung cấp 100mg canxi, cùng với hàm lượng lớn phốt pho, kali và vitamin B2 và B12.

Sữa chua ít béo thường có hàm lượng canxi cao hơn. Tuy nhiên, sữa chua Hy Lạp cung cấp ít canxi hơn so với sữa chua thông thường.

Ngoài việc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, nghiên cứu cũng cho thấy rằng ăn sữa chua thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường tuýp 2.

Sữa​

Sữa được coi là một trong những nguồn canxi hàng đầu và phổ biến nhất hiện nay. Sữa mẹ là nguồn cung cấp canxi, chất dinh dưỡng đặc biệt tốt cho bé sơ sinh. Ngoài ra, một cốc sữa bò 200ml cung cấp từ 200 – 300mg canxi, tùy thuộc vào loại sữa là nguyên chất hay không béo.Khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ sữa của cơ thể rất tốt. Ngoài ra, sữa cũng là nguồn cung cấp protein, vitamin A và vitamin D dồi dào.

Sữa cung cấp nguồn canxi dồi dào cho bé

Cá mòi và cá hồi đóng hộp​

Cá mòi và cá hồi đóng hộp là nguồn thực phẩm giàu canxi. 100g cá mòi cung cấp 29% Giá trị hàng ngày (DV) canxi, trong khi 100g cá hồi đóng hộp có xương cung cấp 22% DV.

Các loại cá này cũng là nguồn cung cấp protein chất lượng cao và axit béo omega-3, có thể hỗ trợ sức khỏe tim, não và da. Mặc dù hải sản thường chứa thủy ngân nhưng các loại cá nhỏ như cá mòi lại có hàm lượng thủy ngân thấp. Ngoài ra, cả cá mòi và cá hồi đều chứa hàm lượng selen cao, một loại khoáng chất có thể giúp ngăn ngừa và đảo ngược độc tính từ thủy ngân.

Hạnh nhân​

Trong số tất cả các loại hạt, hạnh nhân là loại có hàm lượng canxi cao nhất. Chỉ 30g hạnh nhân, tương đương khoảng 23 quả, cung cấp 6% Giá trị hàng ngày (DV) canxi. 28g hạnh nhân cũng cung cấp 3,5 gam chất xơ, cùng với chất béo và protein lành mạnh. Ngoài ra, chúng còn chứa magie, mangan và vitamin E.

Rau lá xanh​

Các loại rau lá xanh là lựa chọn cực kỳ tốt cho sức khỏe và nhiều loại trong số chúng có hàm lượng canxi cao, bao gồm rau cải rổ, rau bina và cải xoăn. Đơn cử như 100g rau cải rổ nấu chín cung cấp 298mg canxi, tương đương với khoảng 22% nhu cầu canxi hàng ngày của bạn.

Cần lưu ý rằng một số loại rau, như rau bina, chứa nhiều oxalat, đó là những hợp chất tự nhiên có khả năng kết hợp với canxi và làm giảm khả năng hấp thụ của canxi. Do đó, mặc dù rau bina có hàm lượng canxi cao, nhưng nó không được hấp thụ tốt như các loại rau xanh giàu canxi khác mà ít chứa oxalat, như cải xoăn và cải rổ.

Đậu và đậu lăng​

Đậu và đậu lăng giàu chất xơ, protein và vi chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, folate, magiê và kali. Một số loại đậu cũng cung cấp lượng canxi vừa phải, như đậu rồng, 100g đậu đã nấu chín cung cấp 141mg canxi, tương đương với 26% Giá trị hàng ngày (DV).

Đậu trắng cũng là thực phẩm giàu canxi cho bé, với 100g đậu trắng nấu chín cung cấp 6,7% DV. Các loại đậu cung cấp ít canxi hơn, dao động từ khoảng 2-3% DV mỗi 100g.

Thực phẩm tăng cường​

Các sản phẩm tăng cường như ngũ cốc có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu canxi hàng ngày một cách dễ dàng hơn. Thực tế, một số loại ngũ cốc có thể cung cấp lên đến 1.000 mg canxi (tương đương với 100% Giá trị hàng ngày – DV) trong mỗi khẩu phần. Tuy nhiên, cần nhớ rằng cơ thể không thể hấp thụ toàn bộ lượng canxi đó cùng một lúc và tốt nhất là bạn nên chia đều lượng canxi trong suốt ngày.

Bột và bột ngô cũng có thể được sử dụng để bổ sung canxi. Đây là lý do tại sao một số loại bánh mì, bánh ngô và bánh quy giòn chứa hàm lượng canxi cao.

Rau dền​

Rau dền là một loại giả ngũ cốc rất bổ dưỡng. Đây là nguồn cung cấp folate dồi dào và chứa rất nhiều khoáng chất nhất định, bao gồm mangan, magie, phốt pho và sắt. 100g hạt rau dền nấu chín cung cấp 47mg canxi, tương đương 3,7% DV. Lá rau dền thậm chí còn chứa nhiều hơn, với 16% DV canxi cho mỗi 100g nấu chín. Đồng thời, lá rau dền cũng có hàm lượng cao vitamin A và C.

Đậu nành và đậu phụ​

Đậu Edamame là loại đậu nành non, thường được bán khi vẫn còn nguyên vỏ. 100g đậu nành đã nấu chín cung cấp 5% DV canxi. Ngoài ra, nó cũng là một nguồn protein tốt và cung cấp đủ lượng folate cần thiết hàng ngày chỉ trong một khẩu phần ăn.

Đậu phụ, sau khi đã được chế biến cũng có hàm lượng lượng canxi đặc biệt cao. Chỉ 100g đậu phụ có thể cung cấp hơn 53% DV canxi.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
421,421
Bài viết
426,438
Thành viên
36,518
Thành viên mới nhất
davidyuri
Top