Quảng cáo Aclasta là gì và dùng để làm gì ?

Bài viết
48
Lượt thích
1
Aclasta là gì và dùng để làm gì ?

Thuốc Aclasta chứa hoạt chất axit zoledronic. Nó thuộc về một nhóm thuốc gọi là bisphosphonates và được sử dụng để điều trị phụ nữ sau mãn kinh và đàn ông trưởng thành bị bệnh loãng xương hoặc

Bệnh loãng xương do điều trị bằng corticosteroid được sử dụng để điều trị viêm và bệnh Paget xương ở người lớn.
aclasta-min-458x599.jpg

Loãng xương là gì

Loãng xương là một bệnh liên quan đến việc làm mỏng và yếu xương và thường gặp ở phụ nữ sau khi mãn kinh, nhưng cũng có thể xảy ra ở nam giới. Khi mãn kinh, buồng trứng ngừng sản xuất nội tiết tố nữ estrogen, giúp xương chắc khỏe.

Sau thời kỳ mãn kinh mất xương xảy ra, xương trở nên yếu hơn và dễ gãy hơn. Loãng xương cũng có thể xảy ra ở nam giới và phụ nữ do sử dụng steroid lâu dài, có thể ảnh hưởng đến sức mạnh của xương. Nhiều Bệnh nhân bị loãng xương không có triệu chứng nhưng họ vẫn có nguy cơ bị gãy xương vì loãng xương đã làm cho xương của họ yếu hơn.

Giảm mức độ lưu thông của hormone giới tính, chủ yếu là oestrogen được chuyển đổi từ androgen, cũng đóng một vai trò trong việc mất xương dần dần được quan sát thấy ở nam giới.

Ở cả phụ nữ và nam giới, Aclasta củng cố xương và do đó làm cho nó ít bị gãy hơn.

Aclasta cũng được sử dụng ở những bệnh nhân gần đây bị gãy xương hông trong một chấn thương nhỏ như ngã và do đó có nguy cơ bị gãy xương tiếp theo.

Bệnh xương cụt

Điều bình thường là xương cũ bị loại bỏ và được thay thế bằng vật liệu xương mới. Quá trình này được gọi là

tu sửa và tái tạo. Trong bệnh Paget, việc tái tạo xương quá nhanh và xương mới được hình thành trong tình trạng rối loạn, làm cho nó yếu hơn bình thường. Nếu bệnh không được điều trị, xương có thể bị biến dạng đau đớn, và có thể phá vỡ. Aclasta hoạt động bằng cách đưa quá trình tu sửa xương trở lại bình thường, đảm bảo sự hình thành xương bình thường, do đó phục hồi sức mạnh cho xương

Thông tin cần biết trước khi sử dụng thuốc trị loãng xương Aclasta

Thực hiện theo tất cả các hướng dẫn được cung cấp cho bạn bởi bác sĩ, dược sĩ hoặc y tá cẩn thận trước khi dùng Aclasta.

Bạn không được dùng Aclasta:

- nếu bạn bị dị ứng với axit zoledronic, các bisphosphonates khác hoặc bất kỳ thành phần nào khác của thuốc

- nếu bạn bị hạ canxi máu (điều này có nghĩa là mức canxi trong máu của bạn quá thấp).

- nếu bạn có vấn đề nghiêm trọng về thận.

- Nếu bạn đang mang thai.

- nếu bạn đang cho con bú.

Cảnh báo và đề phòng

Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bạn dùng Aclasta:

- nếu bạn đang được điều trị bằng bất kỳ loại thuốc nào có chứa axit zoledronic, đây cũng là hoạt chất của Aclasta (axit zoledronic được sử dụng ở những bệnh nhân trưởng thành mắc một số loại ung thư ngăn ngừa biến chứng xương hoặc để giảm lượng canxi).

- nếu bạn có vấn đề về thận, hoặc đã từng có.

- nếu bạn không thể bổ sung canxi hàng ngày.

- nếu bạn đã có một số hoặc tất cả các tuyến cận giáp ở cổ được phẫu thuật cắt bỏ.

- nếu bạn đã cắt bỏ phần ruột của mình.

Một tác dụng phụ được gọi là thoái hóa xương hàm (ONJ) (tổn thương xương ở hàm) đã được báo cáo ở những bệnh nhân dùng Aclasta (axit zoledronic) cho bệnh loãng xương. ONJ cũng có thể xảy ra sau khi ngừng điều trị.
 
Bài viết
48
Lượt thích
1
Liều lượng và cách dùng aclasta 5mg/100ml

Liều dùng

Bệnh loãng xương

Để điều trị loãng xương sau mãn kinh, loãng xương ở nam giới và điều trị loãng xương liên quan đến liệu pháp glucocorticoid toàn thân lâu dài, liều khuyến cáo là truyền tĩnh mạch duy nhất 5 mg Aclasta, truyền mỗi năm một lần.

Ở những bệnh nhân bị gãy xương hông do chấn thương nhẹ gần đây, nên truyền Aclasta 5mg/100ml ít nhất hai tuần sau khi chữa gãy xương hông, nên dùng vitamin D từ 50 000 đến 125 000 IU bằng đường uống hoặc qua đường tiêm bắp trước khi truyền Aclasta đầu tiên

Bệnh Paget

Để điều trị bệnh Paget, chỉ nên kê đơn thuốc chống loãng xương Aclasta bởi các bác sĩ có kinh nghiệm trong điều trị bệnh Paget xương

Người cao tuổi (≥ 65 tuổi)

Không cần điều chỉnh liều vì sinh khả dụng, phân bố và thải trừ tương tự nhau ở bệnh nhân cao tuổi và đối tượng trẻ tuổi.

Dân số trẻ em

Aclasta không nên được sử dụng cho trẻ em và thanh thiếu niên dưới 18 tuổi.

Cách dùng

Sử dụng tiêm truyền qua đường tĩnh mạch.

Aclasta được dùng qua đường truyền có lỗ thông hơi và truyền từ từ với tốc độ truyền không đổi. Thời gian truyền không được ít hơn 15 phút
 

thuoctrogia

Member
Bài viết
71
Lượt thích
0
Loãng xương (Osteoporosis): Fosamax 70mg thường được sử dụng để điều trị và ngăn ngừa loãng xương ở người lớn. Đặc biệt là ở phụ nữ sau mãn kinh, người có nguy cơ cao mắc bệnh loãng xương hoặc người già. LH 0866.566.355 để được tư vấn
 

thuoctrogia

Member
Bài viết
71
Lượt thích
0
Bonviva 150mg là một loại thuốc chứa hoạt chất ibandronate sodium, thuộc nhóm bisphosphonate, được sử dụng để điều trị loãng xương (osteoporosis) ở phụ nữ sau mãn kinh. Phòng ngừa gãy xương: Thuốc Bonviva 150mg thường được sử dụng để giảm nguy cơ gãy xương ở phụ nữ sau mãn kinh có nguy cơ cao bị gãy xương do loãng xương.
 

Thành viên online

Những bài mới nhất

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
424,010
Bài viết
429,097
Thành viên
37,045
Thành viên mới nhất
Wiliamcolier
Top