Tâm sự Tự tạo cơ hội việc làm và thăng tiến cho bản thân

Cẩm Nhĩ Lê

New member
Bài viết
1
Lượt thích
0
Mức lương mong muốn cũng như thỏa thuận là nội dung không thể thiếu trong mỗi cuộc phỏng vấn. Vậy bạn có tự tin giám thét mức lương cho bản thân trước nhà tuyển dụng hay không? Chắc chắn bạn sẽ không có tự tin đó nếu bạn không đủ năng lực. Vậy hãy nâng cao bản thân khi có thể.​

Trên trang Diễn đàn Nhân sự hôm nay sẽ giúp các bạn tự tạo cơ hội việc làm và thăng tiến cho bản thân.
>>> Xem thêm: 10 Cuốn Sách Dạy Quản Lý Nhân Sự Số 01 Thế Giới

tu-tao-co-hoi-viec-lam-va-thang-tien-cho-ban-than.jpg

1. Chủ động nâng cao năng lực công việc​

Nếu xuất phát điểm của bạn là nhân viên bình thường, muốn mình có năng lực của một quản lý, vậy thì bạn phải dùng thái độ và sự trách nhiệm của một người dẫn dắt người khác đi nhìn nhận công việc và làm việc.
Nếu bản thân đã là quản lý rồi, vậy thì phải làm sao để có được năng lực giống như giám đốc, phải dùng thái độ và trách nhiệm của một giám đốc đi nhìn nhận công việc và cống hiến.
Muốn hiện thực hóa được mục tiêu này, bạn cần phải không ngừng học tập, bao gồm học hỏi kiến thức lý thuyết liên quan đến công việc và học hỏi kinh nghiệm làm việc từ các cấp lãnh đạo, người đi trước và đồng nghiệp trong thực tế.​

2. Không ngừng học tập​

Chỉ có học hỏi mới có thể không ngừng tiến bộ, một người không giỏi học hỏi sẽ không thể hoàn thành một công việc thật xuất sắc.
Chúng ta phải học từ sách, nhưng cũng phải học từ người khác, học từ công việc và thực hành, và học từng chút một. Nếu có cơ hội thì bạn có thể tìm đến các khóa học nghiệp vụ ngắn hạn,đây là giải pháp tốiưu dành cho các bạn đang cần trao đổi nghiệp vụ thực tế, chia sẻ kỹ năng nghiệp vụ.
Chỉ có thái độ này mới khiến khả năng làm việc của bạn được cải thiện nhanh chóng và phong phú hơn về kiến thức cũng như tầm nhìn trong ngành.​
khong-ngung-hoc-hoi-de-nang-cao-nang-luc-ban-than.jpg

3. Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc​

Ngoài việc không ngừng nâng cao năng lực và phẩm chất nội tại của bản thân, cũng cần có ý thức cống hiến, gắn kết công ty và vận mệnh của chính mình lại.
Không những phải làm tốt công việc của mình mà còn phải thể hiện tốt vai trò của cá nhân ở trong một tập thể và ý thức hợp tác.​

4. Giỏi mở rộng nội dung công việc​

Rất nhiều người trong công việc đều giống như cái bàn tính vậy, lãnh đạo gẩy hạt nào là đi hạt đấy, không bao giờ nghĩ xem mình nên chủ động làm gì.
Vì sao có những người làm việc 5,6 năm vẫn chỉ là một nhân viên bình thường, trong khi có những người mới chỉ vào công ty 2,3 năm nhưng lại rất nhanh chóng được thăng chức lên làm quản lý, tự mình làm chủ một dự án, dẫn dắt bao nhiêu người?
Đáp án rất đơn giản, vì kiểu người thứ nhất lười biếng, không muốn nghĩ xem mình nên làm gì, hoàn thành công việc mỗi ngày như một cái máy, chỉ mong nhanh tan làm, cuối tháng nhanh đến để chóng nhận lương, không bao giờ chủ động đi mở rộng nội dung công việc của mình ra; trong khi kiểu người sau vừa hay lại ngược lại hoàn toàn, họ cầu tiến, họ chủ động, họ nhiệt huyết và họ biết nắm bắt cơ hội.​

>>> Xem thêm: Mách các bạn những lưu ý khi tìm kiếm trung tâm đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn

Nhân tài tuyệt đối không tồn tại. Nhân tài cũng chỉ là những người là trưởng thành hơn nhờ không ngừng học hỏi từ thực tiễn.​
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
384,838
Bài viết
388,507
Thành viên
28,314
Thành viên mới nhất
ligaciputra2024
Top