Thảo luận Top Kỹ Năng Tin Học Văn Phòng Cơ Bản Dân Tài Chính Cần Có

Bài viết
36
Lượt thích
1
Tin học văn phòng cơ bản là kỹ năng vô cùng cần thiết với mọi vị trí trong nhiều ngành nghề. Hãy cùng Finjobs tìm hiểu các kỹ năng tin học văn phòng là gì và vai trò của chúng trong công việc qua bài viết sau nhé!

Top ky nang tin hoc van phong co ban dan tai chinh can co - Top Kỹ Năng Tin Học Văn Phòng Cơ Bản Dân Tài Chính Cần Có
Top kĩ năng tin học văn phòng cơ bản dân tài chính cần có.

1. Kỹ năng tin học văn phòng là gì​

Kỹ năng tin học văn phòng đề cập đến khả năng thực hiện các tác vụ cơ bản trên máy tính. Điều đó bao gồm việc hiểu những phần mềm cụ thể như soạn thảo văn bản, trình bày bảng tính, hoặc trình chiếu.

Tùy thuộc vào ngành nghề bạn đang theo đuổi, bạn sẽ cần kỹ năng tin học sao cho phù hợp. Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ ghi rõ điều này trong bản mô tả công việc. Do đó, hãy đọc kỹ JD để nắm được yêu cầu.

Ky nang tin hoc van phong la gi - Top Kỹ Năng Tin Học Văn Phòng Cơ Bản Dân Tài Chính Cần Có
Kỹ năng tin học văn phòng là gì

2. Vai trò của tin học văn phòng​

Tin học văn phòng đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống bởi:

Máy tính ở khắp mọi nơi​

May tinh o khap moi noi - Top Kỹ Năng Tin Học Văn Phòng Cơ Bản Dân Tài Chính Cần Có
Máy tính ở khắp mọi nơi.
Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, mọi thứ đều được thực hiện trên máy tính. Do đó, hầu hết các nhà tuyển dụng đều yêu cầu nhân viên của mình phải có kỹ năng cơ bản để hoàn thành công việc hằng ngày

Giá trị nền tảng​

Khi đã nắm được khái niệm sử dụng các công cụ, bạn có thể dễ dàng học hỏi những kỹ năng cao hơn khi cần thiết. Điều đó dẫn đến việc sếp của bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian để đào tạo bạn trong việc sử dụng các ứng dụng và phần mềm của công ty.

Nâng cao năng suất​

Ky nang tin hoc van phong giup nang cao nang suat - Top Kỹ Năng Tin Học Văn Phòng Cơ Bản Dân Tài Chính Cần Có Kỹ năng tin học văn phòng giúp nâng cao năng suất.
Trình độ tin học văn phòng cao sẽ giúp đảm bảo hiệu quả, quy trình làm việc và trải nghiệm tổng thể tại nơi làm việc. Bạn cũng có thể hoàn thành công việc nhanh hơn mà không phải mất quá nhiều công sức.

Cải thiện khả năng giao tiếp​

Thông thạo kỹ năng tin học cũng có thể giúp bạn làm việc với khách hàng dễ dàng hơn. Với kỹ năng này, bạn có thể kết nối và chia sẻ tài liệu quan trọng qua email cho khách hàng một cách nhanh chóng.

3. Các kỹ năng văn phòng cần nắm vững​

Nhiều công ty đòi hỏi nhân viên phải có kỹ năng công sở cơ bản để có thể thực hiện tốt vai trò. Bên cạnh việc nhập văn bản hoặc sử dụng công cụ tìm kiếm, bạn cũng cần nắm vững một số kỹ năng khác, như:

Phương tiện truyền thông xã hội (Facebook, Instagram,..)​

Phuong tien truyen thong la ky nang tin hoc van phong co ban scaled - Top Kỹ Năng Tin Học Văn Phòng Cơ Bản Dân Tài Chính Cần Có
Phương tiện truyền thông xã hội là kỹ năng tin học văn phòng bạn nên biết.
Phương tiện truyền thông là công cụ để quảng cáo các sản phẩm/dịch vụ của công ty. Bên cạnh việc quảng bá thương hiệu, đây cũng là phương tiện giúp họ phát triển. Tùy vào đối tượng mục tiêu và chân dung khách hàng, mỗi công ty sẽ có một phương pháp khác nhau.

Bạn có thể làm nổi bật trình độ kỹ năng của mình trên CV bằng cách nêu rõ cách thức bạn sử dụng các phương tiện trên trong công việc.

Ví dụ: nếu bạn đã từng tiếp thị trên mạng xã hội, hãy miêu tả về cách bạn sử dụng nền tảng xã hội để đạt 100.000 lượt xem, 200 lượt chia sẻ, 300 lượt bình luận và 1.500 lượt thích cho bài viết Fanpage.

Điều này cho phép nhà tuyển dụng biết rằng bạn không chỉ có thể sử dụng các phương tiện truyền thông mà còn có thể đem lại lợi ích khổng lồ cho công ty.

Phần mềm kế toán (FreshBooks, Xero,…)​

Phan mem ke toan la ky nang tin hoc van phong nganh tai chinh can nam giu - Top Kỹ Năng Tin Học Văn Phòng Cơ Bản Dân Tài Chính Cần Có
Phần mềm kế toán là kỹ năng tin học văn phòng ngành tài chính cần nắm giữ.
Nếu bạn đang mong muốn tìm một công việc với vị trí kế toán, bạn cũng cần phải nắm được kỹ năng sử dụng các phần mềm cơ bản. Thay vì chỉ liệt kê các kỹ năng, hãy nêu chi tiết về phần mềm và cách bạn sử dụng chúng đã giúp bạn hoàn thành xuất sắc công việc của mình.

Ứng dụng giao tiếp (Whatsapp, Zalo,…)​

Nam vung ung dung giao tiep se la diem cong cua ban - Top Kỹ Năng Tin Học Văn Phòng Cơ Bản Dân Tài Chính Cần Có
Nắm vững cách sử dụng ứng dụng giao tiếp sẽ là điểm cộng cho bạn.
Đối với công ty, điều quan trọng nhất chính là quá trình giao tiếp liên tục. Do đó, họ sẽ sử dụng các phần mềm để nâng cao hiệu quả giao tiếp. Từ đó nâng cao năng suất cho công ty. Việc có kiến thức về các công cụ này sẽ rất có lợi trong quá trình ứng tuyển.

Khi viết CV, hãy tham khảo tin tuyển dụng để biết công ty bạn đang ứng tuyển đang sử dụng công cụ giao tiếp nào. Dựa trên đó, hãy liệt kê các kỹ năng liên quan và cách bạn đã sử dụng chúng trong công việc trước đây.

Phần mềm bảng tính (Excel, Google Spreadsheets,…)​

Phan mem bang tinh la ky nang tin hoc van phong quan trong de xu ly du lieu - Top Kỹ Năng Tin Học Văn Phòng Cơ Bản Dân Tài Chính Cần Có
Phần mềm bảng tính là kỹ năng tin học văn phòng quan trọng để xử lý dữ liệu.
Phần mềm bảng tính là các công cụ cần thiết giúp bạn xử lý dữ liệu. Với phần mềm này, bạn sẽ tạo được các cột tính toán nhanh chóng. Nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian tính toàn mà còn nâng cao quá trình phân tích dữ liệu.

Do đó, khi viết CV, bạn không những phải nêu bật các kỹ năng mà còn cả trình độ của bạn. Ví dụ, thay vì viết rằng bạn biết sử dụng phần mềm, hãy nêu ra cách bạn đã sử dụng chúng để thay đổi cách bạn hoàn thành công việc như thế nào.

Phần mềm trình chiếu (PowerPoint, Keynote)​

Phan mem trinh chieu la ky nang tin hoc van phong ban nen nam vung - Top Kỹ Năng Tin Học Văn Phòng Cơ Bản Dân Tài Chính Cần Có
Phần mềm trình chiếu là kỹ năng tin học văn phòng bạn cần có.
Phần mềm trình chiếu bao gồm các ứng dụng được sử dụng để tạo trang chiếu có âm thanh, văn bản, ảnh và video. Do đó, bạn buộc phải nắm được cách dùng cơ bản bởi nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của bạn.

Đôi khi trong công việc, bạn có thể cần tạo ra một bản trình chiếu để hiển thị phân tích dữ liệu hoặc kế hoạch kinh doanh, quảng cáo. Để làm như vậy, bạn sẽ cần hiểu các loại phần mềm trình chiếu khác nhau và cách sử dụng hợp lý.

Dù bạn làm việc ở bất cứ vị trí thuộc chuyên ngành nào, tin học văn phòng cơ bản vẫn là một trong những kỹ năng được nhiều nhà tuyển dụng quan tâm. Finsider Finjobs hy vọng với bài viết trên đã giúp bạn hiểu được những kỹ năng tin học văn phòng cơ bản nhằm có được công việc mơ ước. Để tìm ra công việc phù hợp, ghé ngay nền tảng tuyển dụng tài chính Finjobs để tìm hiểu nhé.

Tags: Kỹ năng công sở, kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng văn phòng, tin học văn phòng
Nguồn: https://blog.finjobs.vn/ky-nang-tin-hoc-van-phong-co-ban/
 

trieuanthao

New member
Bài viết
22
Lượt thích
0
Những kỹ năng tin học cơ bản rất hữu ích cho dân văn phòng
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
403,476
Bài viết
407,651
Thành viên
33,103
Thành viên mới nhất
ww88homecom
Top