Thông Số Cần Biết Khi Chọn Vợt Cầu Lông

shopvnb

Member
Bài viết
97
Lượt thích
0
Khi lựa chọn cây vợt cầu lông phù hợp, người chơi thường phải đối mặt với vô số các thương hiệu và thông số kỹ thuật như U và G, Balance Point... Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của các thông số này, ShopVNB sẽ giải thích và cung cấp một số số liệu liên quan đến vợt cầu lông.

[IMG]


1. Thông số U – Trọng Lượng Vợt Cầu Lông
- U biểu diễn cho trọng lượng của vợt, với U càng lớn thì vợt càng nhẹ và ngược lại. Các trọng lượng thông thường là 2U, 3U, 4U và 5U, tương ứng với trọng lượng từ 90g đến dưới 80g. Khi tính thêm trọng lượng của dây và băng quấn cán, trọng lượng vợt có thể tăng thêm khoảng 10g. Vợt nhẹ (U lớn) thường có khả năng chịu lực tốt và có thể căng lưới cao hơn.

2. Thông số G – Chu Vi Cán Vợt Cầu Lông
- G biểu diễn cho chu vi của cán vợt. Thông số G thường được ghi kèm với chữ U trên vợt. Số G càng lớn thì chu vi cán vợt càng nhỏ.

3. Balance Point – Điểm Cân Bằng Của Vợt Cầu Lông
- Điểm này chỉ ra rằng vợt có nặng hay nhẹ ở phần đầu. Điểm cân bằng dưới 285mm thường là nhẹ đầu, từ 285-295mm là cân bằng đến hơi nặng đầu, và trên 295mm là rất nặng đầu. Điểm này ảnh hưởng đến phong cách đánh và hiệu quả thi đấu.

4. Chiều Dài Vợt Cầu Lông
- Độ dài của vợt, thường là 665 mm. Có các loại vợt dài hơn nhưng không vượt quá 680 mm. Lựa chọn giữa vợt ngắn và dài là tùy thuộc vào sở thích và phong cách thi đấu.

Xem thêm: Các mẫu vợt cầu lông mới nhất thị trường tại ShopVNB

[IMG]


5. Độ Dẻo Cán Vợt Cầu Lông
- Được phân ra thành 5 bậc từ rất dẻo đến rất cứng. Lựa chọn loại vợt dẻo hay cứng phụ thuộc vào sức mạnh và phong cách chơi của người chơi.

6. Mức Độ Trợ Lực Vợt Cầu Lông
- Phân thành 5 cấp từ không trợ lực đến trợ lực cao nhất, ảnh hưởng đến cách vợt đánh và cảm giác khi sử dụng.

7. Cân Bằng Động
- Chỉ số này giúp xác định sự ổn định của vợt khi va đập với quả cầu.

8. Dây Đan Vợt Cầu Lông
- Loại dây và đường kính dây cũng ảnh hưởng đến cảm giác khi đánh và độ bền của vợt.

Ngoài các thông số này, còn có các yếu tố khác như công nghệ sản xuất và giá cả phù hợp với túi tiền của bạn. Khi mua vợt, hãy cân nhắc kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến của người có kinh nghiệm để chọn được cây vợt phù hợp nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm và hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các thông số của vợt cầu lông.

Xem thêm: Vợt cầu lông Gucci giá bao nhiêu ? Liệu sản phẩm này có thật không ?
 

Những bài mới nhất

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
407,730
Bài viết
412,095
Thành viên
33,929
Thành viên mới nhất
youhuihuodong225
Top