Thảo luận Những loại khóa thang máy an toàn phổ biến

ngocvy111

Member
Bài viết
51
Lượt thích
0
Nhằm bảo đảm an toàn trong công đoạn tiêu dùng thang máy, việc cài đặt khóa cầu thang máy chắc chắn ko thể bỏ qua. Hiện nay trên thị trường có rất đa dạng loại khóa cầu thang máy khác nhau, nhiều phải nhắc đến như: khóa cầu thang máy bằng password, khóa cầu thang máy bằng vân tay, khóa thang máy dạng chìa và khóa RFID TAG. Hãy cùng cầu thang máy Taza Việt Nam tậu hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!
>>> Xem thêm: https://thangmaytaza.com/san-pham/thang-may-homelift/

Khóa thang máy bằng mật khẩu – password​

Khóa cầu thang máy bằng password là 1 loại khóa điện tử hợp lý được thiết kế cùng hệ thống mã số nổi trên bề mặt khóa. Với loại khóa thang máy này, người dùng chỉ đề nghị nhấn vào phím trên mặt khóa để khóa đóng hoặc mở khóa thang máy.
Loại khóa cầu thang máy này có ưu điểm nổi trội sau:
  • Công nghệ khóa password hoàn hảo, có độ an toàn cao
  • Thời gian đóng mở cửa cầu thang máy nhanh chóng
  • Dễ tiêu dùng, thao tác đơn thuần nhanh chóng
  • Tính tiện lợi cao, đơn thuần chia sẻ password với người khác.
Tuy nhiên, bởi chỉ yêu cầu một dãy ký tự cố định là có thể mở khóa cầu thang máy đề xuất đơn sơ chia sẻ với người khác. Đây vừa là điểm tốt, vừa là hạn chế bởi chỉ bắt buộc biết password, người lạ cũng có thể dùng đặc điểm này của cầu thang máy.

Khóa cầu thang máy bằng vân tay​

04 loại khóa thang máy an toàn phổ biến hiện nay

Khóa cầu thang máy bằng vân tay
Muốn tiêu dùng khóa thang máy bằng vân tay thì bên trong cầu thang máy đề xuất nên lắp 1 đầu đọc. Chức năng của đầu đọc này là nhận dạng vân tay của khách hàng. Chỉ những người được đăng ký vân tay mới nhất có quyền tiêu dùng cầu thang máy để di chuyển.
Với loại khóa cầu thang máy này cũng đúng đắn tính an toàn, chính xác và độ bảo mật cao. ko kể đó, dữ liệu của từng người khi di chuyển thang máy sẽ được lưu lại trên phần mềm. Trong trường hợp xảy ra sự cố thì những dữ liệu này chính là cơ sở để quản lý và sắm ra nguyên nhân.
>>> Xem thêm: https://thangmaytaza.com/san-pham/thang-may-gia-dinh/

Khóa thang máy dạng chìa​

04 loại khóa thang máy an toàn phổ biến hiện nay

Khóa cầu thang máy dạng chìa
công ty cung ứng cầu thang máy sau khi hoàn thành việc thi công vẫn phân phối chìa khóa thang máy cho người quản lý thang máy. tính năng này đang làm việc quản lý, xử lý các tình huống nhanh chóng, chủ động hơn. Loại khóa này được sử dụng nhiều cho các dòng thang may gia đình.
Khóa cầu thang máy dạng chìa có những điểm hay sau:
  • khiến việc dừng các lệnh gọi tầng từ ở ngoài được làm bằng đúng đắn và chỉ đạt được lệnh gọi từ phòng cầu thang máy, sau đó đã tắt hoàn toàn cho đến khi được mở lại.
  • tiêu thụ thuần tuý, chủ động và duy trì độ an toàn.
  • thuần tuý kiểm soát các trường hợp phát sinh.

Khóa cầu thang máy công nghệ RFID TAG​

04 loại khóa thang máy an toàn phổ biến hiện nay

Khóa thang máy bằng RFID TAG
Loại thẻ cầu thang máy này sử dụng công nghệ nhận dạng bằng sóng vô tuyến (Radio Frequency Identification – RFID); không nên đưa vào quét qua khe từ như 1 số loại thẻ bình thường. người sử dụng chỉ đề nghị giữ thẻ ở phía trước đầu đọc cảm ứng, có thể để thẻ bí quyết khoá từ một – 3cm vẫn có thể mở và khóa thang máy.
Hệ thống thẻ từ thang máy được phân làm cho 2 loại: Thẻ từ phân tầng và thẻ từ ko phân tầng:
  • Thẻ từ ko phân tầng: có quyền sử dụng bảng điều khiển cầu thang máy để di chuyển đến toàn bộ các tầng.
  • Thẻ từ phân tầng: người sử dụng chỉ được quyền sử dụng các tầng đang được lập trình có sẵn; không thể đi đến các tầng khác mà thẻ chưa được phân quyền. dù rằng chi phí cho loại thẻ từ này khá cao, nhưng đem đến hiệu quả quản lý cao.
Khóa RFID TAG là 1 trong những thiết bị điện tử cao cấp không thể thiếu trong hệ thống kiểm soát ra vào hiện nay. Loại khóa này làm kiểm soát ngay tại cửa cầu thang máy của các tầng, quản lý tòa nhà đơn giản kiểm soát được lượng người trong tòa nhà, thời gian ra vào; lợi ích trong việc rà soát thành viên dùng, tránh các đối tượng xấu trà trộn vào tòa nhà.
Trên thực tế, khóa thang máy bằng password và vân tay là 2 loại khóa được lắp càng nhiều nhất vì dễ tiêu dùng và quản lý. Trong khi đó, thẻ từ và chìa có hạn chế đó là rủi ro mất thẻ/chìa hoặc thẻ/chìa rơi vào tay người xấu.
Trên đây là các loại khóa thang máy thông dụng và an toàn. Nếu các bạn bắt buộc hỗ trợ, vui lòng liên hệ với cầu thang máy Taza Việt Nam để được tư vấn nhanh chóng và xác xắn nhất!
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
422,065
Bài viết
427,093
Thành viên
36,668
Thành viên mới nhất
theanexkosten
Top