NGUYÊN NHÂN KHIẾN VIỆC ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN BÁN HÀNG KÉM HIỆU QUẢ

hi.anngo

New member
Bài viết
7
Lượt thích
0
Thứ nhất, doanh nghiệp chưa xác định rõ nhu cầu và mục tiêu của đào tạo bán hàng.

Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc thiết kế chương trình đào tạo là xác định nhu cầu và mục tiêu đào tạo. Đó cũng là kim chỉ nam hỗ trợ các nhà quản lý xây dựng các chương trình đào tạo vừa sát với mong muốn của nhân viên, vừa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.

Thứ hai, quy trình đào tạo không chuyên nghiệp, không hệ thống.

Vì hầu hết các chương trình đào tạo nhân viên còn tương đối mới đối với các doanh nghiệp nên việc tổ chức cẩu thả là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, điều này có thể gây lãng phí thời gian và nguồn lực của doanh nghiệp. Ngay cả những hoạt động đào tạo kém cũng sẽ có tác động rất ít đến đội ngũ nhân viên.

Thứ ba, chi phí thực hiện chương trình đào tạo thấp.

Thực hiện đào tạo bán hàng với các kỹ năng cần thiết không chỉ giúp nhân viên phát triển mà còn có tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải lúc nào các chương trình đào tạo này cũng mang lại kết quả ngay lập tức. Người lao động đòi hỏi phải có thời gian học hỏi và lĩnh hội các kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp.

Tuy nhiên, một số nhà quản lý hoặc không nhận thức được vấn đề hoặc quá thiếu kiên nhẫn. Họ thường sẽ không đầu tư nhiều tiền vào việc đào tạo nhân viên bán hàng nếu họ tin rằng các chương trình đào tạo không mang lại kết quả. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cũng như kết quả học tập của nhân viên.

Nguồn: Đào tạo nhân viên bán hàng
 

Xem nhiều

Những bài mới nhất

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
400,607
Bài viết
404,713
Thành viên
32,574
Thành viên mới nhất
w88forex
Top