Live stream là gì ? Bí quyết để bạn live stream Facebook hiệu quả khi kinh doanh online 2022

minhtu1209

New member
Bài viết
24
Lượt thích
0

Live stream là gì ? Bí quyết để bạn livestream Facebook hiệu quả khi kinh doanh online 2022​

Theo bạn nghĩ hình thức livestream là như thế nào? Tại sao hình thức này đang rất được mọi người ưa chuộng nhất là với người kinh doanh online? Vì nó là một công cụ hiệu quả cao, tiện lợi nhất cho việc bán hàng online trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Youtube,.. Trong bài viết dưới đây sẽ cho bạn hiểu rõ hơn về livestream cũng như bí quyết livestream hiệu quả khi kinh doanh online đặc biệt trên Facebook

Live Stream là gì ?

Livestream bạn có thể xem nó là một hình thức phát trực tiếp thông qua các trang mạng xã hội. Hiện nay, công nghệ streaming được các nhà cung cấp mạng tối ưu rất tốt. Dung lượng đối với các video cực kì ít nên việc quay video và truyền tải đến mọi người không hề bị giật lắc hay gián đoạn.

Người xem khi muốn tương tác với video đó là like, các biểu tưởng cảm xúc hoặc để lại cảm nghĩ của mình dưới dòng bình luận. Sau đó người chủ video sẽ đọc những bình luận và trả lời trực tiếp cho khách hàng của họ.

Việc live này được coi là một hình thức quảng bá sản phẩm của cửa hàng bạn đến với khách hàng một cách nhanh nhất và hiệu quả tối ưu nhất. Để khách hàng nhận diện ra được bạn là ai và đang kinh doanh những dòng sản phẩm nào.

Song song, việc live này còn được rất nhiều người ưa chuộng nhất là người bán hàng online nó được xem là một công cụ hỗ trợ đắc lực nhất để đưa sản phẩm của shop đến với người tiêu dùng.

Đa số các mặt hàng công nghệ lớn như ( Sony, SamSung, Apple,.. ) hoặc các nhãn hàng ( Tiger, Heineken,..) đều áp dụng cách live cho hầu hết các hoạt động lớn.

Ưu điểm của việc Live stream ?

Ưu điểm của việc Live stream ?


Ưu điểm của việc Live stream ?
  • Thể hiện được tính sáng tạo, nội dung cuốn hút người xem
  • Tận dụng được sự ưu đãi của Facebook: khi bạn phát trực tiếp sẽ được thông báo trực tiếp đến danh sách bạn bè của bạn
  • Nâng cao hiệu quả tương tác
  • Không hề tốn phí, tối ưu được chi phí quảng cáo cho sản phẩm
7 công việc kiếm tiền online thu hút nhất hiện nay

Lợi ích mà Livestream mang lại ?

Lợi ích mà Livestream mang lại ?


Lợi ích mà Livestream mang lại ?

Livestream đưa hình ảnh chân thật đến với người tiêu dùng

Đây được coi là giải pháp hay nhất dành cho người bán hàng online. Vì tâm lý của khách hàng khi mua đồ online họ sẽ lo ngại về việc không biết hình ảnh sản phẩm ngoài đời có giống trên mạng hay là không.

Đồng thời việc live này còn hỗ trợ cho khách được tư vấn cũng như trao đổi các thông tin liên quan đến sản phẩm cách dễ dàng hơn. Còn đối với những sản phẩm, thương hiệu mới thì việc live sẽ giúp mở rộng thương hiệu của bạn đến nhiều người hơn.

Khả năng tiếp cận đến khách được nâng cao

Hình thức livestream này thường được sử dụng phổ biến trên các trang mạng xã hội đặc biệt là Facebook, Youtube,..

Cho bạn một ví dụ đơn giản: Nếu bạn đã có một trang fanpage cửa hàng quần áo. Khi bạn livestream trên fanpage đó nó không chỉ tiếp cận được với những người đã thích trang của bạn mà còn tiếp cận được với bạn bè của họ. Đó cũng là lí do khiến hình thức livestream này được giới bán hàng online ưa chuộng và sử dụng phổ biến.

Nâng cao tính chủ động

Khác với những video hoặc hình thức quảng cáo vì bạn phải qua một bên trung gian như các website, đợn vị cung cấp quảng cáo khác,.. điều này khiến bạn mất rất nhiều thời gian và làm trì hoãn đi về sự sáng tạo nội dung. Nhưng với hình thức livestream này tất cả những vấn đề trên đều được giải quyết cách nhanh chóng và bạn hoàn toàn chủ động về mọi thứ.

Livestream tiết kiệm chi phí

Được xưng vương là kênh quảng bá sản phẩm, thương hiệu miễn phí. Việc livestream giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong chiến dịch marketing. Hỗ trợ bạn tiết kiệm như là tiền quảng cảo, hay tiền bạn thuê các fanpage hoặc đơn vị nào đó làm video cho sản phẩm của mình,.. Do đó việc bạn áp dúng hình thức livestream là điều vô cùng cần thiết khi bán hàng online.

Khả năng tương tác với khách hàng được nâng cao

Việc mà bạn livestream chính là sự tương tác trực tiếp với khách hàng. Đối với quảng cáo trực tuyến thì điều này sẽ rất cần thiết nó giúp bạn có thể điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp vời người xem.

Cách livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả

Cách livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả


Cách livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả
Sau khi bạn đã hiểu livestream là gì cũng như lợi ích của nó ra sao thì việc bạn thực hiện live trên Facebook để đạt kết quả tốt có thể tham khảo qua các bước dưới đây.

Bước 1: Chuẩn bị những gì trước khi bước vào buổi Livestream

  • Xác định được đối tượng xem live là ai
  • Mục tiêu của buổi live đó là gì
  • Lên ý tưởng, kịch bản một cách cụ thể
  • Chuẩn bị bản thân gọn gàng về trang trang phục, đầu tóc. Có tâm trạng và sức khỏe tốt
  • Chuẩn bị các trang thiết bị: Điện thoại, không gian quay Live stream, ánh sáng, âm thanh, wifi…

Bước 2: Thông báo thời gian Live

Bạn cần chủ động thông báo trước thời gian livestream của cửa hàng mình đến với mọi người ít nhất là 3 tiếng đồng hồ. Nội dung thông báo cần hấp dẫn, cuốn hút người đọc cũng như sự tò mò của khách hàng.

Bước 3: Thực hiện Livestream

Đã hiểu rõ được livestream là gì khi bắt đầu thực hiện bạn nên tuân thủ một số tiêu chí sau:

  • Thể hiện được tính chuyên nghiệp của bản thân thông qua việc thực hiển livestream một cách đúng giờ như đã thông báo đến với mọi người.
  • Thực hiện ngay việc tag các bạn bè hoặc khách hàng tiềm năng vào buổi livestream
  • Mở đầu buổi livestream bằng những câu hỏi thăm sức khỏe mọi người đang xem live. Tuy đơn gian nhưng nó tạo được thiện cảm tốt đối với người xem, tương tác với mọi người thông qua việc chào tên những ai mới vào xem hoặc đã comment trong buổi livestream ấy.
  • Phổ biến nội dung của buổi livestream
  • Kiểm tra chất lượng của wifi, âm thanh, ánh sang,..
  • Kêu gọi người xem thả tym, chia sẻ và like fanpage của mình
  • Thực Live stream theo kịch bản chúng ta viết ra
  • Tạo tương tác 2 chiều
  • Có thể đưa ra những mini game vừa đủ độ khó và hấp dẫn

Bước 4: Kết thúc buổi Livestream

  • Tổng kết Live stream và cám ơn
  • Kêu gọi share, comment, like
  • Gợi ý inbox, cmt để trao đổi thêm
  • Thông báo lịch Live stream tiếp theo

Một số lưu ý khi Livestream

  • Thời lượng của buổi live: Nên kéo dài buổi phát trực tiếp từ 45 – 90 phút, không nên quá ngắn cũng không nên quá dài.
  • Mô tả nội dung: Trước khi bắt đầu buổi live bạn nên mô tả những gì cần nói và thực hiện trong buổi live ấy.
  • Tăng sức lan tỏa cho buổi phát trực tiếp: Thực hiện việc Share vào các Group, diễn đàn… có những đối tượng phù hợp với nội dung live của bạn.
  • Cần có đội ngũ hỗ trợ: Nếu những buổi live của bạn có lượng người xem lớn bạn nên có đội ngũ hỗ trợ
Cách tăng like Facebook nhanh nhất với 12 cách hoàn toàn miễn phí mang lại hiệu quả cao nhất 2022

Một số câu hỏi thường gặp trong quá trình Livestream

Một số câu hỏi thường gặp trong quá trình Livestream


Một số câu hỏi thường gặp trong quá trình Livestream

Cách khắc phục livestream bị mất tiếng

Nếu trong buổi live của bạn bị mất tiếng, rất có thể bạn đã nhấn nhầm vào nút micro tắt tiếng hoặc điện thoại có vấn đề về âm thanh. Cách xử lý tốt nhất trong trường hợp này đó là bạn nhấn thử lại vào micro trên điện thoại hoặc tắt live đi rồi live lại.

Livestream bị mờ làm như thế nào

Khi live stream, nếu video của bạn bị mờ hoặc lag thì có thể do đường truyền Internet, máy điện thoại bị mờ hoặc hỏng camera…

Livestream kiếm tiền như thế nào

Cách kiếm tiền bằng livestream đơn giản như sau:

  • Bạn cần có lượt theo dõi và tương tác cao.
  • Nhận Donate từ người xem trong buổi phát trực tiếp.
  • Phát trực tiếp bán hàng.
  • Tài khoản được các thương hiệu, nhà hàng… chọn làm gương mặt đại diện quảng cáo…
Nguồn: Live stream là gì ? Bí quyết để bạn live stream Facebook hiệu quả khi kinh doanh online 2022
 

Thành viên online

Những bài mới nhất

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
403,372
Bài viết
407,547
Thành viên
33,094
Thành viên mới nhất
ChongBlank
Top