Thảo luận Hướng dẫn cách khóa thang máy gia đình an toàn

ngocvy111

Member
Bài viết
52
Lượt thích
0
Khóa thang máy là cách thức tạo cho tạm thời dừng hoạt động của hệ thống thang. Việc khóa thang máy thường là để sử dụng vào mục đích cứu hộ, bảo trì, hạn chế dùng thang máy trong những trường hợp khẩn cấp như động đất, hỏa hoạn, chập điện,… Từ đó đúng đắn được an toàn của những quý khách. Vậy thực hiện bằng thế nào để khóa thang máy – để cầu thang máy tạm ngưng hoạt động? Hãy cùng cầu thang máy Taza Việt Nam mua hiểu trong bài viết dưới đây!
>>> Xem thêm: Thang máy gia đình


Kéo nút OFF để khóa thang máy​

bí quyết đầu tiên cũng là cách làm đơn thuần nhất đơn giản khiến khi khẩn cấp đó chính là khóa thang bằng nút OFF. bí quyết khóa cầu thang máy này được đồ vật để khóa thang máy thông qua việc ngắt nguồn điện cung ứng cho cầu thang máy. Khi không được phân phối đủ nguồn điện để hoạt động, thang máy đã tự động dừng hoạt động. Tuy nhiên, để tiêu thụ bí quyết này, trong công đoạn lắp cầu thang máy yêu cầu tách biệt giữa nguồn điện dùng cho thang máy và nguồn điện sử dụng cho các vật dụng khác trong ngôi nhà để khiến cho việc kiểm soát đơn thuần hơn.
ngoại trừ ra, đề nghị chú ý khi khóa cầu thang máy bằng cách này phải xác xắn kiên cố không còn ai đã đứng trong cabin thang máy, đồng thời ko tùy tiện sử dụng cách này quá thêm lần sẽ dễ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ và sự vận hành của vật.

Ngắt nguồn điện thang máy​

Hướng dẫn cách khóa thang máy an toàn - nhanh chóng

Nếu trong trường hợp khẩn cấp, không chọn được nút OFF của thang máy, phương pháp thuần tuý nhất đó là ngắt cầu dao chính của tòa nhà. Lúc này, toàn bộ các thứ trong hệ thống thang máy đều ngưng hoạt động. Việc ngắt nguồn điện sẽ thực hiện thang máy trong thần thái đình trệ, giúp an toàn hơn khi giúp các công việc cứu hộ thang máy. Tuy nhiên không buộc phải lạm dụng cách này bởi về lâu dài đang ảnh hưởng đến nguồn điện dự trữ của hệ thống thang máy. phương pháp này thường xuyên được tiêu dùng đối với thang máy gia dinh – khi các thành viên không có kinh nghiệm xử lý các sự cố về cầu thang máy.
>>> Xem thêm: Thang máy kính


sử dụng chìa khóa cầu thang máy​

Hướng dẫn cách khóa thang máy an toàn - nhanh chóng

Để xử lý những tình huống bất ngờ một cách hiệu quả và chủ động thì mỗi trang bị thang máy đều được design 1 ổ khóa cầu thang máy. đơn vị lắp sẽ cấp cho chủ nhà một chiếc chìa khóa thang máy. Việc khóa cầu thang máy thông qua chìa khóa đang nhất thời ngưng toàn bộ các lệnh gọi tầng từ bên ngoài và chỉ hoạt động trở lại khi cầu thang máy được mở khóa trở lại.
Hầu hết các dòng cầu thang máy hiện nay đều được thiết bị khóa cầu thang máy để người sử dụng chủ động hơn trong việc sử dụng và kiểm soát các trường hợp phát sinh.


>>> Xem thêm: Thang Máy Homelift

Khóa thang máy bằng lỗ khóa bình thường​

Hướng dẫn cách khóa thang máy an toàn - nhanh chóng

Những chiếc thang máy hiện nay hay được thiết kế tích hợp một lỗ khóa ở mỗi cửa tầng. Đây là lỗ khóa chuyên dụng để khóa cửa tầng và chủ tài trợ được giữ chìa khóa này.
Trong những trường hợp muốn tạm thời dừng thang máy, bằng cách thức sử dụng khóa cửa tầng vẫn không gây ảnh hưởng gì đến sự vận hành của thang máy về sau do thang ko bị ngắt nguồn đột ngột như hai cách trên.
Trên đây là 04 phương pháp để khóa cầu thang máy dễ dàng và các bạn có thể khiến để tạm bợ ngưng sự hoạt động của cầu thang máy. Quý vị hãy theo dõi phổ biến những bài viết của thang máy Taza Việt Nam để mua hiểu rộng rãi những thông tin khác về thang máy nhé! Nếu có nhu cầu tư vấn – lắp cầu thang máy hãy liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn chi tiết.
>>> Xem thêm: Thang máy 350kg
 

Thành viên online

Xem nhiều

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
422,665
Bài viết
427,714
Thành viên
36,812
Thành viên mới nhất
vmagicmushrooms
Top