Thảo luận [Chia sẻ] Lộ Trình Học Hành Chính Nhân Sự Hiệu Quả

HNT-HR

New member
Bài viết
3
Lượt thích
2
Lộ Trình Học Hành Chính Nhân Sự Hiệu Quả là như thế nào? - Ngày càng có nhiều doanh nghiệp và người lao động quan tâm đến công tác quản trị nhân sự. Có thể thấy, xu hướng việc làm này phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Điều này sẽ gây khó khăn cho những người mới bắt đầu học hành chính nhân sự mà không có định hướng sự nghiệp và lộ trình phát triển phù hợp. Với những người mới, chưa biết gì về công việc hành chính - nhân sự thì đâu với là lộ trình học hành chính nhân sự thực sự mang lại hiệu quả?​

1. VÌ SAO CẦN LỘ TRÌNH HỌC HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ HIỆU QUẢ

Xác định lộ trình học có cấu trúc về hành chính nhân sự sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về những gì bạn cần học, những gì bạn làm hoặc không biết. Một lộ trình học hành chính nhân sự phù hợp sẽ cung cấp cho bạn những nội dung kiến thức đầy đủ nhất, từ đó bạn có thể tự tin áp dụng vào thực tế công việc.
lo-trinh-hoc-hanh-chinh-nhan-su-cho-nguoi-moi-bat-dau.jpg

#Đối tượng cần lộ trình học hành chính nhân sự

Tất cả những ai có ý định học về hành chính nhân sự đều cần xây dựng cho mình một lộ trình cụ thể, như các bạn sinh viên đang theo học ngành này, các nhà quản trị, giám đốc nhân sự, giám đốc điều hành doanh nghiệp hay những người yêu thích và muốn làm việc trong lĩnh vực này.​

#Lợi ích khi có lộ trình học hành chính nhân sự hiệu quả

- Việc xác định nhu cầu và mong muốn học tập của bản thân là rất cần thiết, bởi nếu không xác định được điều mình muốn, bạn sẽ không đi đúng hướng.
Ví dụ, bạn muốn học để trở thành nhà quản lý, bạn cần nắm vững kiến thức chuyên môn và rèn luyện cách tư duy của một nhà lãnh đạo. Nếu bạn đang học để đi làm, bạn cần trình bày rõ bạn cần học những kiến thức và kỹ năng gì trong thời gian ngắn nhất.
- Vì vậy, xác định được mục tiêu học tập bạn sẽ xây dựng được lộ trình học tập đúng đắn và phù hợp.​

2. HỌC HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ CẦN PHẢI HỌC NHỮNG GÌ?

Một số kiến thức cơ bản cần học khi muốn làm công việc hành chính nhân sự như:​
  • Bảo hiểm kinh doanh​
  • Xây dựng Bảng lương thưởng​
  • Lập văn bản hành chính tiêu chuẩn​
  • Thuế, thu nhập, an sinh xã hội​
  • Quản lý hồ sơ và lưu giữ tài liệu​
  • Lập kế hoạch tổ chức tuyển dụng​

3. LỘ TRÌNH HỌC HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

lo-trinh-hoc-hanh-chinh-nhan-su.jpg

  • Bước 1: Tìm hiểu chuyên môn nhân sự, các hoạt động lương thưởng và phúc lợi​
Các doanh nghiệp đòi hỏi nhân viên hành chính nhân sự phải nắm chắc các văn bản pháp luật, các quy định, giấy tờ liên quan đến người lao động.​
  • Bước 2: Xây dựng kế hoạch tuyển dụng​
Nhân viên nhân sự chịu trách nhiệm chính trong việc tuyển dụng ứng viên và các nhiệm vụ khác liên quan trực tiếp đến nhân viên. Bạn phải đảm bảo rằng nhân viên mới được tuyển dụng và đào tạo, tạo ra nguồn lực mạnh mẽ cho công ty.​
  • Bước 3: Hiểu biết về hoạt động hành chính​
Công việc đòi hỏi bạn phải tổ chức công tác lễ tân, cách thức tổ chức và phục vụ các hoạt động kinh doanh hay sự kiện, tiếp đón đối tác làm ăn.​
  • Bước 4: Thực hành Chuyên môn​
Khi bạn đã nắm vững những nền tảng lý thuyết cơ bản, bạn cần tìm hiểu về khả năng và kỹ năng của mình trực tiếp thông qua thực hành để đánh giá mức độ bạn đã hoàn thành lộ trình đã đặt ra.​

4. CÁCH NHANH NHẤT ĐỂ CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC CÔNG VIỆC HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ

Tham gia khóa học hành chính nhân sự là cách nhanh nhất để các bạn trang bị kiến thức vững chắc về quản trị nhân sự, quản trị hành chính và khung chương trình đào tạo sát thực tế giúp học viên bắt tay vào làm việc và sẵn sàng ngay. Sẵn sàng làm việc ngay tại công ty sau khi hoàn thành khóa học.
Tuy nhiên, không phải khóa học hành chính nhân sự nào cũng thực sự chất lượng. Việc mở tràn lan các cơ sở đào tạo mà chưa được cấp phép hoạt động đang trở lên phổ biến hiện nay, chính vì vậy bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định nên học hành chính nhân sự ở đâu tốt. Có thể tham khảo một số tiêu chí để đánh giá một khóa học hành chính nhân sự có chất lượng hay không được tổng hợp dưới đây:​
  • #1 - Uy tín của trung tâm: Nên lựa chọn những trung tâm đã được cấp phép
  • #2 - Chất lượng giảng viên: Nên lựa chọn khóa học hành chính nhân sự có giảng viên đứng lớp chất lượng (chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm làm thực tế, có khả năng sư phạm tốt)​
  • #3 - Chương trình đào tạo: Xem chương trình học có đầy đủ và thực tế không
  • #4 - Hỗ trợ trong và sau khóa học từ trung tâm và giảng viên: Đây là một tiêu chí khá quan trọng, vì đa số các trung tâm có tình trạng đào tạo xong bỏ đấy như "đem con bỏ chợ", khi hoàn thành khóa học là không còn trách nhiệm gì với học viên, hỏi nghiệp vụ không ai trả lời....​
  • #5 - Feedback từ học viên cũ: Bạn nên dành chút thời gian để tham khảo những phản hồi học viên khách quan trên các diễn đàn để biết được những cam kết của các trung tâm đưa ra có thực hiện như những gì đã PR không​

5. KHÓA HỌC HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ Ở ĐÂU TỐT NHẤT?

khoa-hoc-hanh-chinh-nhan-su-o-dau-tot.jpg

Lê Ánh HR là địa chỉ nhận được đánh giá cao nhất về chất lượng các khóa học hành chính nhân sự hiện nay. Cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao nhé!
Trung tâm Lê Ánh là địa chỉ uy tín hàng đầu trong đào tạo hành chính nhân sự hiện nay (Điểm cộng đầu tiên: Trung tâm là một trong số rất ít đơn vị đào tạo thực hành được cấp phép), các khóa học hành chính nhân sự chuyên nghiệp của trung tâm cung cấp đầy đủ kiến thức và kỹ năng quản lý phòng hành chính nhân sự của một công ty. Đáp ứng nhu cầu của các công ty, doanh nghiệp về tuyển dụng, đào tạo và phát triển ngành nghề.​
  • Nền tảng đào tạo đáng tin cậy: Trung tâm Lê Ánh được thành lập từ năm 2012 và đã nhận được giấy phép hoạt động từ Bộ Giáo dục và Đào tạo – điều mà ít trung tâm làm được.​
  • Đội ngũ giáo viên chất lượng cao: Lê Ánh HR có đội ngũ giảng viên hơn 10 năm kinh nghiệm trong công tác hành chính nhân sự, kiến thức chuyên môn và định hướng việc làm sẽ được truyền đạt tới học viên.​
  • Thông tin về trung tâm, khóa học công khai: Lê Ánh HR là trung tâm duy nhất cung cấp thông tin về giáo viên, học phí, lộ trình học trên website giúp những người quan tâm tìm hiểu và hiểu rõ về các khóa học. Trung tâm đã xây dựng kế hoạch đào tạo rõ ràng, cụ thể. Do đó, người học dễ dàng nắm bắt nội dung trong khóa học.​
  • Học thử và hỗ trợ việc làm: Trải nghiệm học tập là cách để học viên đánh giá chất lượng của trung tâm và quyết định có nên học tiếp hay không.​
  • Trung tâm có chương trình kết nối tuyển dụng giúp học viên tìm được việc làm ngay sau khi hoàn thành khóa học.​
Nội dung được giảng dạy trong khóa học
Khóa học hành chính nhân sự tại Lê Ánh HR sẽ giúp các bạn nắm được các quy định liên quan đến người lao động và cách thức quản lý lao động trong công ty. Bên cạnh đó, phát triển các kiến thức và kỹ năng về quản lý văn phòng, thông tin, công việc hành chính,... trong công ty.
Phần 1: Tổng quan về hoạt động hành chính nhân sự
  • Chuyên đề 1: Tổng quan cấu trúc nghiệp vụ, cách soạn thảo văn bản chuyên nghiệp​
  • Chuyên đề 2: Tìm hiểu công việc cụ thể của lễ tân, thư ký và cách thức tổ chức hoạt động​
  • Chuyên đề 3: Xử lý hồ sơ và quản lý tài sản​
Phần 2: Quản trị nhân sự chuyên nghiệp
  • Chuyên đề 4: Tìm hiểu về Luật Lao Động và các quy định liên quan​
  • Chuyên đề 5: Quan hệ lao động trong kinh doanh​
  • Chuyên đề 6: Quan hệ giữa văn hóa doanh nghiệp và tâm lý người lao động​
  • Chuyên đề 7: Thiết lập lộ trình tuyển dụng nâng cao​
  • Chuyên đề 8: Quy định về tiền lương, tiền thưởng​
  • Chuyên đề 9: Đánh năng lực làm việc​
  • Chuyên đề 10: Chương trình đào tạo cho nhân viên​
  • Chuyên đề 11: Thuế và bảo hiểm​
  • Chuyên đề 12: Tin học ứng dụng​
Tìm hiểu chi tiết hơn về chương trình học tại: KHÓA HỌC HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ - LÊ ÁNH HR

Mục đích của bài viết này là giúp các bạn tìm ra hướng học tập hiệu quả trong thời gian sắp tới. Hành chính nhân sự là một phần thiết yếu của doanh nghiệp, vì vậy luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân tài. Mong rằng mọi người có thể xác lập cho mình một lộ trình học hành chính nhân sự hiệu quả, trau dồi kiến thức chuyên môn phù hợp, đúng đắn.​
 
Last edited:

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
423,266
Bài viết
428,339
Thành viên
36,888
Thành viên mới nhất
thuexedichvu
Top