Giải đáp Cách dùng nhung hươu tươi cho người cao tuổi an toàn hiệu quả nhất

ruouhuongson

New member
Bài viết
1
Lượt thích
0

Nhung hươu tươi nấu cháo​

Cách dùng nhung hươu tươi cho người cao tuổi đầu tiên là Nhung hươu tươi sau khi mua về cần phải được sơ chế qua, đầu tiên là làm sạch lông tơ bên ngoài, rửa với nước và thái lát mỏng. rồi đem nhung hươu thái lát băm nhỏ ra hoặc xay nhuyễn. Sau đó đem bỏ phần nhung hươu bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh dùng dần. Mỗi lần nấu cháo nhung hươu tươi cho người già chỉ nên cho dùng khoảng 2 – 5g nhung hươu tươi băm nhỏ (tương đương với 1 – 2 lát mỏng nhung hươu tươi) vào nồi sau khi đã nấu cháo chín nhừ.

Riêng phần gốc nhung hươu được cấu tạo bởi các phần mô xương xốp, chính vì vậy khi chế biến phần này trước tiên cần chẻ nhỏ ra, rồi cho nhung hươu vào nồi nung trong vòng 45 phút cho tới khi mềm nhung. Ngoài ra để nhung tiết hết các chất dinh dưỡng thì bạn nên tiến hành lấy nước vừa nung nhung nấu chung với gạo đã được ngâm khoảng 30 phút trước đó.

Lưu ý: Trong quá trình nấu cháo nhung hươu tươi, để được hiệu quả tốt nhất bạn nên đun nhỏ lửa để giữ lại tối đa hàm lượng dưỡng chất có trong nhung hươu.

Cách dùng: Món cháo hầm nhung hươu tươi được chế biến từ tất cả nguyên liệu sạch tự nhiên, rất dễ ăn và dễ tiêu hóa nên khi cho người cao tuổi ăn món cháo bổ dưỡng này sẽ có công dụng kích thích vị giác làm họ ăn ngon miệng hơn. Từ đó hỗ trợ cải thiện các tình trạng chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp ở người cao tuổi. Để mang lại hiệu quả tốt nhất thì khi sử dụng tối đa các bạn nên cho người cao tuổi ăn cháo nhung hươu tươi khoảng 3 – 4 lần/tuần.

Nhung hươu tươi ngâm mật ong​

Nhung hươu tươi mua về sẽ được làm sạch rồi đem thái lát thành từng lát ngang mỏng có độ dày từ 2 – 2,5 cm. Riêng phần gốc của nhung hươu khá cứng hơn bạn có thể dùng dao chẻ gốc nhung làm 4 miếng. Sau đó cho tất cả nhung đã sơ chế vào bình thủy tinh và đổ mật ong nguyên chất ngập nhung hươu, ngâm trong thời gian từ 35 – 40 ngày là có thể đem ra ăn được.

Về liều lượng thì cứ 100g nhung hươu tươi sẽ được ngâm với 1/4 lít mật ong. Để có thể thu được nguồn dưỡng chất cao nhất nằm trong nhung hươu tươi thì các chuyên gia khuyến khích bạn nên sử dụng loại mật ong trắng tự nhiên có nguồn gốc từ rừng nguyên sinh Taiga.

Lưu ý: Bạn nên sử dụng nhung hươu ngâm mật ong trong thời gian ngâm từ 35 – 40 ngày là tốt nhất. Tránh các trường hợp sử dụng nhung hươu khi ngâm quá lâu hoặc quá sớm thì lúc này dưỡng chất đã hòa tan hết vào mật ong hoặc chưa ngấm vào mật ong.

Cách dùng: Dùng nhung hươu tươi cho người cao tuổi bằng phương pháp ngâm với mật ong sẽ giúp tăng cường tổng thể sức khỏe rất tốt cho cơ thể, hỗ trợ tốt quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng được diễn ra một cách hiệu quả hơn. Bởi vị ngọt và thơm ngậy từ mật ong có khả năng hấp dẫn người già dùng nhiều hơn.

Đối với món này người cao tuổi có thể sử dụng hàng ngày trong tuần, mỗi ngày nên dùng từ 1 – 2 lát mỏng nhung hươu tươi và nửa chén nhỏ mật ong ngâm. Tốt nhất là nên dùng duy trì liên tục trong 1 tuần, sau đó nghỉ 1 – 2 tuần rồi mới dùng tiếp.

Nhung hươu tươi ngâm với rượu​

Nhung hươu tươi ngâm rượu cho người cao tuổi
Nhung hươu tươi ngâm rượu cho người cao tuổi
Loại rượu ngâm ngon phải có nồng độ từ 45º trở lên được xem là phù hợp nhất dùng để ngâm với nhung hươu tươi. Bởi nếu như bạn ngâm bằng loại rượu có nồng độ cồn thấp thì sẽ có thể dẫn tới trường hợp gây thối rữa nhung hươu. Sau khi đã đem sơ chế và làm sạch, cho tất cả nhung hươu tươi vào bình thủy tinh hoặc bình sành sứ (đặc biệt không được ngâm bằng bình nhựa), sau đó đổ rượu 45 độ vào bình chứa nhung và đậy nắp lại.

Khi bạn ngâm rượu Nhung Hươu thì khi ngâm lần đầu xong bạn nên thêm rượu mớivào nhung để ngâm tiếp lần 2, 3. Sau khi ngâm xong thì bạn trộn chung các lần ngâm trước với nhau và dùng dần. Những ai đang mắc các bệnh về xương khớp có thể uống mỗi ngày 1 – 2 chén nhỏ rượu ngâm nhung hươu tươi sau bữa cơm hoặc trước khi ngủ.

Trứng gà hấp nhung hươu tươi​

Trứng gà hấp nhung hươu cho người cao tuổi
Trứng gà hấp nhung hươu cho người cao tuổi
Trứng gà hấp chung với nhung hươu tươi vô cùng dễ ăn và thích hợp để cho những người đang thể trạng gầy ốm ở người cao tuổi. Chỉ cần 2g nhung hươu tươi rồi xay nhuyễn ra, đập thêm 1 quả trứng gà kèm theo chút mật ong rồi đánh đều lên rồi cho vào nồi hấp cách thủy, sau đó đem ra có thể dùng chung với cơm.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
410,657
Bài viết
415,214
Thành viên
34,501
Thành viên mới nhất
ketopeakacv
Top