Bí quyết tăng 700% tương tác reels nhờ nhạc reels instagram

SO9

New member
Bài viết
15
Lượt thích
0
Bạn có thường sử dụng nhạc Reels Instagram trong các video của mình không? Nếu chưa thì bạn đang bỏ lỡ một cơ hội lớn để “hack” tương tác reels nhanh chóng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu về nhạc Reels Instagram và cách doanh nghiệp có thể sử dụng chúng để thúc đẩy tương tác một cách mạnh mẽ.

1. Thêm nhạc Reels Instagram chỉ giúp tăng tương tác chứ không tăng tiếp cận​

hêm nhạc Reels Instagram chỉ giúp tăng tương tác chứ không tăng tiếp cận


Đây là một điều mà rất nhiều người lầm tưởng, nhưng thực tế đã chứng minh nhạc Reels Instagram không giúp tăng tương tác. Tuy nhiên, thực tế cũng chỉ ra rằng tương tác của người xem tăng lên rất mạnh nếu bạn chèn nhạc reels instagram. Âm nhạc khiến mọi người đồng cảm và một bài hát phù hợp với nội dung của Reels sẽ nhấn mạnh thông điệp của nó, giúp tăng mức độ tương tác của người xem. Điều này dẫn đến tỷ lệ tương tác trung bình cao hơn 200% với các Reels sử dụng nhạc Reels Instagram.


2. Sử dụng âm nhạc không phải âm thanh​

Âm thanh không giống như âm nhạc. Điều này đặc biệt đúng với Instagram Reels. Thay vì sử dụng âm nhạc, một số nhà sáng tạo nội dung cố gắng đưa các hiệu ứng âm thanh tự chế, âm thanh tự nhiên, âm thanh động cơ, v.v. vào reels của mình. Đó có thể là âm thanh tại hiện trường khi quay video (ví dụ: âm thanh động cơ khi quay phim ô tô hoặc tiếng cổ động viên hô vang trên nền của Reels quay một trận đá bóng) hoặc các hiệu ứng được thêm vào trong quá trình chỉnh sửa hậu kỳ, chẳng hạn như âm thanh của dòng suối chảy, tiếng dế kêu ,...

Nhưng những tiếng ồn và hiệu ứng âm thanh như vậy không góp phần tăng khả năng tiếp cận và lượt tương tác cho Reels. Ngược lại, Reels sử dụngnhạc reels instagramđạt được số lượt tương tác của người xem cao hơn gần bảy lần và phạm vi tiếp cận cao hơn 55% so với Reels có nội dung âm thanh bình thường khác.

Ngoài ra, khi chúng tôi so sánh Reels có âm thanh với Reels không có âm thanh, chúng tôi nhận thấy rằng việc sử dụng hiệu ứng âm thanh trong Reels cũng dẫn đến mức độ tương tác và phạm vi tiếp cận kém hơn đáng kể so với việc không sử dụng âm thanh: phạm vi tiếp cận thấp hơn 35% và tương tác ít hơn 56%. Vậy nên, bạn không nên sử dụng âm thanh tự nhiên và thay vào đó, bạn có thể nói chuyện với người xem hoặc sử dụng âm nhạc reels instagram.


3. Các bài hát tình cảm tăng phạm vi tiếp cận của Reel mạnh mẽ hơn​

nhạc reels instagram tình cảm giúp người dùng đón nhận tích cực hơn


Khi phân tích liệu:
  • âm nhạc chậm rãi và thư giãn,​
  • nhạc sôi động hay​
  • nhạc tình cảm​
được người dùng Instagram đón nhận tích cực hơn, kết quả cho thấy rằng thực sự nhạc reels instagram tình cảm đạt được phạm vi tiếp cận trung bình cao hơn so với các thể loại nhạc khác. Các Reels sử dụng nhạc tình cảm đạt mức tiếp cận trung bình cao hơn 31 và 62 % so với các Reels chèn nhạc sôi động hay nhạc nhẹ nhàng, thư giãn.

Tuy nhiên, nhìn vào tỷ lệ tương tác bài đăng, bức tranh sẽ thay đổi. Ở đây, Reels sử dụng âm nhạc Reels Instagram tràn đầy năng lượng có lượt tương tác cao hơn các Reels dùng hai loại nhạc còn lại lần lượt là 37 và 44%.

Nhìn chung, các Reels sử dụng 3 loại nhạc reels instagram đều có lượt tương tác cao hơn không có nhạc. Cụ thể, mức độ tương tác sẽ cao hơn từ 64% đối với nhạc tình cảm đến 136% đối với nhạc sôi động. Tuy nhiên, chỉ những Reels sử dụng nhạc reels instagram tình cảm mới có thể đạt được phạm vi tiếp cận trung bình cao hơn đáng kể +24% so với Reels không có âm nhạc.

4. Sử dụng trending giúp tăng tiếp cận và tương tác của Reels​



Sử dụng thịnh hành giúp tăng tiếp cận và tương tác của Reels


Ngoài các loại nhạc khác nhau, chúng tôi đã nghiên cứu xem các Reels sử dụng các bài hát thịnh hằng có hoạt động tốt hơn các Reels chèn các bài hát ít được sử dụng hơn hay không. Chúng tôi coi một bài hát là thịnh hành nếu nó đã được sử dụng trong hơn 100.000 Reels.

Và trên thực tế, các Reels sử dụng các bài hát nổi tiếng đạt được lượt hiển thị và phạm vi tiếp cận cao hơn +17% và tương tác người xem cao hơn +180%, vượt trội hơn hẳn so với các Reels sử dụng các bài hát ít phổ biến hơn.

Nếu bạn muốn mọi người tương tác nhiều hơn với Reels của mình và để Reels của bạn tiếp cận được nhiều người hơn, bạn nên sử dụng các bài hát thịnh hành chonhạc Reels Instagram của mình.

Và bạn cần lưu ý một điều là xu hướng thay đổi nhanh chóng. Các nhà sản xuất nội dung cần theo dõi những chủ đề và bài hát phổ biến trên nền tảng này để tìm các bài hát nhạc Reels Instagram thịnh hành cho video của mình. Nếu một Reels đang sử dụng một bài hát thịnh hành, người xem có thể thấy được chỉ báo khi xem video ở chế độ toàn màn hình. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một mũi tên nhỏ hướng lên trên ở góc dưới cùng bên trái của giao diện, ngay bên cạnh nút âm thanh. Hãy lưu lại các bài hát nhạc Reels Instagram phổ biến để sử dụng trong các sản phẩm của bạn trong tương lai. Nhưng cũng đừng lưu lại và để đó quá lâu vì xu hướng không tồn tại được lâu.

5. Phối hợp hài hòa giữa âm nhạc và nội dung Reels​

Phối hợp hài hòa giữa âm nhạc và nội dung Reels


Tuy nhiên, điều quan trọng nhất để có thể thu hút tương tác cho video là bạn cần kết hợp hài hòa chỉnh sửa video với nhạc reels instagram. Như nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, các video có sự phối hợp nhịp nhàng có phạm vi tiếp cận trung bình cao hơn trung bình 53%, và mức độ tương tác của người xem cao hơn 746% so với Reels trong đó phần video không khớp với nhịp điệu của âm nhạc.

Điều này có nghĩa là người sáng tạo nội dung phải nỗ lực nhiều hơn khi tạo Reels. Tuy nhiên, điều này cũng chứng tỏ rằng nếu các marketer sẵn sàng bỏ nhiều công sức hơn một chút, thành quả mang lại sẽ không làm bạn thất vọng. Với các video có hình ảnh ăn khớp với nhạc Reels Instagram, sản phẩm của bạn mang đến một bức tranh tổng thể hài hòa và mạch lạc.

Vì vậy, sau này, bạn nên đặc biệt chú ý đến việc chỉnh sửa video phù hợp với bài hát bạn đã chọn và chứng kiến xem mức độ tiếp cận và tương tác của bạn có tăng vọt như kỳ vọng hay không nhé.

Vậy trả lời cho câu hỏi ở đầu bài: bạn có nên sử dụng nhạc reels instagram trong video của mình không? Câu trả lời là: Có. Tuy nhiên, như thường lệ, nó cũng phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó. Bài viết đã giới thiệu một số bí quyết sử dụng nhạc reels instagram để thúc đẩy tương tác tăng vọt. Áp dụng ngay hôm nay và chia sẻ lại kết quả cho chúng tôi biết nhé.​
 

Thành viên online

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
384,763
Bài viết
388,427
Thành viên
28,306
Thành viên mới nhất
tai789clubhelp
Top