Quảng cáo Bí quyết bảo quản cây cảnh khi chuyển nhà

Bài viết
293
Lượt thích
3

Hiện tại, bạn và gia đình đang lên kế hoạch chuyển nhà và gặp vướng mắc ở việc làm thế nào để chuyển những chậu cây cảnh yêu quý của gia đình về nơi ở mới một cách an toàn? Thông thường, các gia đình sẽ đều có một vài chậu cây cảnh hay chậu hoa nhỏ để trang trí quanh nhà. Khi chuyển nhà với các chậu cây cảnh, nếu không cẩn thận sẽ rất dễ làm vỡ chậu hoặc cây hoa bị dập, héo. Bạn cần hết sức chú ý cách thức bảo quản cây cảnh khi chuyển nhà dù trong trường hợp tự vận chuyển hay là thuê dịch vụ chuyển nhà. Hãy tham khảo một số bí quyết dưới đây để có thể vận chuyển chúng thuận tiện và đảm bảo khi đến nơi ở mới nhé!


Với chậu cây có hoa

Bạn nên bọc bên ngoài một lớp nilon hoặc giấy báo để đảm bảo các nụ và bông hoa không bị hỏng khi va chạm vào nhau. Nếu hoa thành chùm thì bạn có thể dùng dây để cố định lại, khi vận chuyển bạn cần chú ý không được đè các chậu hoa lên nhau, tránh cho hoa bị dập nát khi di chuyển. Việc bọc hoa và chuyển hoa nên tiến hành vào buổi chiều để tránh ánh nắng mặt trời, giúp hạn chế tình trạng cây hoa sẽ bị héo.

cach-di-chuyen-cay-canh-khi-chuyen-nha-768x512.jpg

Với các chậu cây cảnh trồng ở chậu nhỏ

Một số cây cảnh như hoa xương rồng, hoa đá, trúc cười, cây phát tài,… được trồng trong các chậu nhỏ thì bạn có thể đóng vào các thùng carton, dùng báo để cố định các chậu cây, tránh va đập vào nhau khi vận chuyển. Cây cảnh đặt trong phòng hay góc bàn của mỗi cá nhân thì các bạn nên tự vận chuyển để tránh bị mất hoặc đổ vỡ chậu cây.

Với các chậu cây cảnh cỡ lớn

Quá trình vận chuyển cây cỡ lớn sẽ khá phức tạp, bạn nên thuê một đơn vị chuyên nghiệp để chuyển giúp bạn. Với các cây được trồng trong chậu lớn như đào, mai, quất,… bạn phải có dây và vật dụng để cố định thân cây, bảo quản chậu bằng bìa carton tránh bị va đập gây vỡ chậu, ảnh hưởng đến cây cảnh.

Phương thức vận chuyển

Về phương thức vận chuyển, bạn có thể tự vận chuyển hay thuê một đơn vị chuyển nhà tùy vào kế hoạch và số lượng cây cảnh cần di chuyển. Một số cây nhỏ có thể vận chuyển bằng xe máy hay xe ba gác, một số cây lớn thì bắt buộc bạn phải thuê xe tải để đảm bảo an toàn. Tùy trường hợp mà bạn lựa chọn hình thức vận chuyển tối ưu và tiết kiệm cho mình.

Sau khi vận chuyển đến nơi ở mới

Bạn cần định hình được cây về nhà mới sẽ được đặt ở đâu? Khi đến nhà mới, bạn chỉ cần đặt ở nơi đã định trước để tránh phải chuyển đi chuyển lại nhiều lần. Với các cây hoa có cố định giấy báo, bạn nên chuyển xuống cẩn thận và tháo bỏ giấy báo hay dây quấn khi ổn định tại vị trí mới.

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm một số cách thức đóng gói và vận chuyển cây cảnh khác để có phương án tốt nhất. Những thông tin về cách bảo quản cây cảnh khi chuyển nhà được đề cập ở trên hy vọng sẽ giúp ích cho bạn!

Taxi tải Thành Hưng – Thương hiệu số 1 Việt Nam về cung cấp dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói. Tổng đài miễn cước 1800.0033 luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc về dịch vụ, sẵn sàng nhận vận chuyển cho mọi gia đình, văn phòng trên toàn quốc. Quý khách hàng sẽ thực sự hài lòng khi lựa chọn đặt dịch vụ vận chuyển của Thành Hưng.

Xem thêm tại: https://taxitaithanhhung.com/cam-nang/
 

Xem nhiều

Những bài mới nhất

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
406,992
Bài viết
411,288
Thành viên
33,781
Thành viên mới nhất
pardeshiyababu
Top