Hướng dẫn Quản Lý Nhân Viên 101: Cách Quản Lý Nhân Viên Cấp Dưới Hiệu Quả

Bài viết
36
Lượt thích
1
Quản lý nhân viên hiệu quả là một bước quan trọng để thành công trong việc điều hành doanh nghiệp. Thông qua việc quản lý nhân viên khéo léo, bạn có thể tạo ra môi trường làm việc hiệu quả. Vậy cách quản lý nhân viên tốt nhất là gì? Hãy cùng Finjobs tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

I. Quản lý nhân viên là gì?​

1. Lợi ích của quản lý nhân viên hiệu quả​

Nhân viên của bạn chính là những người thúc đẩy sự phát triển và vận hành doanh nghiệp hàng ngày.
Những nhân viên làm việc năng suất và chăm chỉ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thành công. Trong khi những nhân viên lười biếng có thể khiến công ty của bạn thất bại từ bên trong.
Nếu không có đội ngũ nòng cốt tốt, công việc kinh doanh của bạn sẽ chẳng đi đến đâu.
Tuy nhiên, việc quản lý nhân viên hiệu quả không phải là điều dễ dàng. Bởi chẳng có công thức cụ thể cho việc này.
Có đủ và đúng số lượng nhân viên cho công việc là điều cực kỳ quan trọng. Nhân viên được quản lý và đào tạo tốt sẽ hoàn thành công việc và phục vụ khách hàng tốt hơn. Cuối cùng, điều đó sẽ dẫn đến lợi nhuận tăng, khách hàng hài lòng hơn và lòng trung thành của khách hàng cũng tăng theo.
Nếu năng suất và động lực của nhân viên thấp thì chi phí sẽ cao hơn và mức phí tuyển dụng cũng sẽ chiếm nhiều hơn trong doanh thu. Hãy nghĩ xem, thật đáng tiếc thế nào nếu bạn phải bỏ ra hàng đống tiền bạc và công sức chỉ để tuyển dụng và đào tạo ai đó, chỉ để họ rời công ty và bắt đầu lại toàn bộ quá trình trên cho một người mới.
Quản lý nhân viên tốt cũng giúp nhân viên thăng tiến trong công việc để đạt được các mục tiêu công ty đề ra. Điều này không chỉ cho phép họ đạt được các mục tiêu cá nhân mà đây còn là mục đích chung của cả công ty.

2. Cách quản lý nhân viên tốt nhất là gì?​

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo bạn hiểu những điều cơ bản về quản lý nhân viên là gì?
quan ly nhan vien la gi - Quản Lý Nhân Viên 101: Cách Quản Lý Nhân Viên Cấp Dưới Hiệu Quả Cách quản lý nhân viên tốt nhất là gì?
Quản lý cấp dưới bao gồm các bước sau:
  • Tuyển dụng
  • Đo lường
  • Giám sát
  • Tương tác
  • Khen thưởng
  • Kỷ luật
Tóm lại, bạn tốt nhất đừng nên đánh giá thấp tầm quan trọng của việc quản lý nhân viên hiệu quả. Bởi nhân viên chính là xương sống của mọi doanh nghiệp.

II. 10 bước quản lý nhân viên hiệu quả​

Vậy cách quản lý cấp dưới hiệu quả là gì? Hãy để Finjobs bật mí cho bạn nhé

1. Tuyển đúng người cho đúng vị trí​

Ngay từ ban đầu, bạn phải thật cẩn thận khi tìm nhân viên phù hợp. Ngoài việc tìm một người đáp ứng đủ yêu cầu trong mô tả công việc, họ còn phải có những phẩm chất sau:
  • Trung thực.
  • Khiêm tốn.
  • Nhiệt tình.
  • Nhạy cảm.
  • Có động lực và quyết tâm.
  • Hợp tác.
  • Đáng tin cậy.
Nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung vào việc thuê người có trình độ hoặc kinh nghiệm nhưng lại bỏ qua yếu tố phù hợp với văn hóa và công ty.

2. Đo lường và giám sát hiệu suất của nhân viên thường xuyên​

Đo lường và giám sát nhân viên là một điều khó thực hiện. Bởi chẳng ai thích cảm giác bị theo dõi hoặc kiểm tra liên tục. Là một nhà quản lý giỏi, bạn nên tránh:

kiem tra va giam sat hieu suat thuong xuyen - Quản Lý Nhân Viên 101: Cách Quản Lý Nhân Viên Cấp Dưới Hiệu Quả
Phản hồi tích cực / tiêu cực liên tục.

3. Giao tiếp cởi mở​

Đừng biến bản thân thành người cấp trên mà mọi người đều rùng mình khi nghĩ đến và cảm thấy sợ hãi khi nhìn thấy bạn vào mỗi buổi sáng.
Thường xuyên giao tiếp cởi mở với nhân viên và bạn sẽ nhận được sự tôn trọng và tin tưởng của họ. Hãy thử tạo một không gian nơi nhân viên có thể thật sự bày tỏ suy nghĩ và ý kiến.
giao tiep coi mo - Quản Lý Nhân Viên 101: Cách Quản Lý Nhân Viên Cấp Dưới Hiệu Quả
Mặt khác, việc trở nên thân thiết với nhân viên cũng cho phép bạn hiểu họ hơn. Hãy bắt đầu bằng cách đồng cảm với họ khi đang nói chuyện về một vấn đề nào đó.

4. Khuyến khích nhân viên nêu lên quan điểm và ý tưởng của họ​

Một trong những cách quản lý nhân viên hiệu quả khác đó là cố gắng tạo ra một môi trường cho phép mọi người tham gia vào các cuộc thảo luận và nêu lên ý kiến của họ.
khuyen khich nhan vien neu y kien - Quản Lý Nhân Viên 101: Cách Quản Lý Nhân Viên Cấp Dưới Hiệu Quả
Đừng bao giờ ngắt lời ai đó khi họ đang đóng góp ý kiến, ngay cả khi bạn không đồng ý với điều đó. Khi làm điều này, nhân viên sẽ dễ dàng cảm thấy căng thẳng. Từ đó, họ sẽ không muốn chia sẻ bất kỳ suy nghĩ nào nữa.

5. Đặt mục tiêu rõ ràng​

Để làm được điều này, trước tiên bạn nên biết mình muốn và cần gì cho doanh nghiệp. Thiết lập mục tiêu có thể đạt được, tính toán doanh số và số lượng cần thiết để đạt được mục tiêu đó.
Sau đó, bạn nên nói điều này cho nhân viên và các bước để đạt được điều đó. Cho họ một thời hạn khi nào cần đạt được mục tiêu này.

6. Khen thưởng và ghi nhận thành công​

Hãy khen thưởng những cá nhân xuất sắc trước mặt cả nhóm. Vì điều đó người nhận cảm thấy dễ chịu hơn. Không chỉ vậy, mọi người cũng sẽ nhận ra mọi công lao và chăm chỉ đều được đền đáp. Từ đó, điều này sẽ tạo động lực gián tiếp cho họ.
khen thuong nhan vien - Quản Lý Nhân Viên 101: Cách Quản Lý Nhân Viên Cấp Dưới Hiệu Quả
Nhiều doanh nghiệp sử dụng các chính sách khen thưởng như nhân viên của tháng, chuyến du lịch hoặc các phúc lợi đặc biệt,…

7. Nhân viên nên cảm thấy yêu công việc của mình​

Hãy nghĩ về câu nói trên bởi nhân viên của bạn dành phần lớn thời gian trong ngày để làm việc.
Bằng cách biến nơi làm việc trở nên thú vị, nhân viên sẽ có nhiều động lực hơn. Điều đó cũng thúc đẩy năng suất làm việc của họ.
giup nhan vien yeu cong viec - Quản Lý Nhân Viên 101: Cách Quản Lý Nhân Viên Cấp Dưới Hiệu Quả
Mọi người sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ và cố hết sức mình khi họ cảm thấy cấp trên là một người biết quan tâm đến nhân viên.

8. Làm tấm gương​

Nếu bạn đến muộn, nhân viên sẽ bắt đầu nghĩ rằng dù có đến muộn cũng không sao. Nếu bạn đối xử với nhân viên, họ sẽ nghĩ việc đó bình thường. Nếu bạn bắt đầu chểnh mảng, nhân viên sẽ nghiễm nhiên xem điều đó là ổn.

tro thanh tam guong cho nhan vien - Quản Lý Nhân Viên 101: Cách Quản Lý Nhân Viên Cấp Dưới Hiệu Quả

9. Không bao giờ nói dối nhân viên​

Thẳng thắn và trung thành sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin và tôn trọng từ nhân viên. Điều này sẽ thể hiện sự chính trực của bạn với tư cách là cấp trên.
Nếu bạn nói dối về điều gì đó (đặc biệt là những điều liên quan đến doanh nghiệp) hoặc cố ý che giấu thông tin, điều đó có thể phá vỡ sự tôn trọng và mối quan hệ bạn vừa bồi đắp với nhân viên của mình.
dung nen noi doi nhan vien - Quản Lý Nhân Viên 101: Cách Quản Lý Nhân Viên Cấp Dưới Hiệu Quả

10. Không có phong cách quản lý phù hợp với mọi người​


khong co phuong phap quan ly phu hop voi moi nguoi - Quản Lý Nhân Viên 101: Cách Quản Lý Nhân Viên Cấp Dưới Hiệu Quả
Bài viết trên là cách quản lý nhân viên hiệu quả. Finsider Finjobs hy vọng qua bài chia sẻ trên sẽ giúp những bạn vừa trở thành quản lý có thêm kinh nghiệm để giúp đỡ thành viên trong nhóm. Đừng quên theo dõi website nền tảng tuyển dụng tài chính Finjobs để tìm việc làm nhanh và tìm hiểu những thông tin hữu ích khác nhé!
Tags: cách quản lý nhân viên, Kỹ năng công sở, quản lý cấp dưới, Quản Lý Nhân Viên
Nguồn: https://blog.finjobs.vn/cach-quan-ly-nhan-vien-cap-duoi-hieu-qua/
 

Xem nhiều

Những bài mới nhất

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
399,735
Bài viết
403,818
Thành viên
32,414
Thành viên mới nhất
segsxfhr
Top