Hướng dẫn Tổng hợp số kỹ năng mềm cần có trong công việc

Admin Hr

Administrator
Quản trị viên
Bài viết
111
Lượt thích
24
Khi tuyển dụng, bên cạnh kiến thức chuyên môn, nhà tuyển dụng cũng rất quan tâm đến các kỹ năng mềm mà bạn trình bày trong CV xin việc.

Trong công việc, hơn 70% vấn đề được giải quyết bằng cách áp dụng các kỹ năng mềm sao cho phù hợp, thay vì lượng kiến thức chuyên môn được học bài bản.​

Xem thêm: Top 5 phần mềm quản lý nhân sự tốt nhất hiện nay

Vì vậy, nắm được những kỹ năng cần thiết trong công việc của mình chính là chìa khóa để bạn cải tiến hiệu suất công việc, cũng như phát triển cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Sau đây là một vài kỹ năng mềm cần thiết mà khi ở bất kỳ vị trí công việc nào cũng sẽ đòi hỏi :

Kỹ năng giao tiếp
ky-nang-giao-tiep.jpg

Những người thành công là những người có khả năng giao tiếp tốt. Giao tiếp tốt không phải là bạn phải nói chuyện tuyệt vời như nhà 1 nhà hùng biện hoặc một nhà văn. Thay vào đó, kỹ năng giao tiếp hiệu quả tức là những lời bạn nói ra tuy ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin, đúng trọng tâm, giúp người nghe nắm bắt được vấn đề 1 cách nhanh chóng.
Hơn thế, kết quả của việc giao tiếp đó chính là cả hai bên cùng đi đến 1 thỏa thuận nào đó với tinh thần thoải mái và sảng khoái nhất, không phải là thái độ “bằng mặt nhưng không bằng lòng”. Trong công việc, nếu bạn là người giỏi ăn nói, khéo léo trong cách ứng xử với đồng nghiệp, cấp trên, đối tác thì chắc chắn bạn không những được lòng mọi người mà còn khiến công việc thêm dễ dàng hơn

Kỹ năng thuyết trình
ky-nang-thuyet-trinh.jpg


Song song với kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình cũng là 1 trong những kỹ năng quan trọng quyết định sự thành công của 1 người. Trong công việc, bạn phải thường xuyên trình bày những vấn đề, ý kiến của mình về một việc gì đó với cấp trên, đồng nghiệp và cả khách hàng.
Hãy thử tưởng tượng xem, nếu bạn là 1 nhân viên marketing với tràn đầy những ý tưởng sáng tạo, nhưng bạn lại không có kỹ năng thuyết trình trước đám đông, bạn è dè, tự ti, thì chắc chắn bạn sẽ lỡ rất nhiều cơ hội để chứng tỏ năng lực bản thân. Chính vì thế, để rèn luyện kỹ năng này, bạn có thể tự luyện tập đứng trước gương, thử tập thuyết trình và thu âm lại. Bằng phương pháp này, bạn sẽ nhận ra được những khiếm khuyết trong cách trình bày của mình và rất nhanh sẽ cải thiện được kỹ năng này.

Kỹ năng làm việc nhóm
lam-viec-nhom.jpg


Kỹ năng làm việc nhóm là kỹ năng được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao trong thời đại ngày nay. Bởi lẽ, nhóm bao gồm nhiều người kết hợp lai với nhau, dùng những ưu điểm của mình lấp đầy những khiếm khuyết của đồng đội để hoàn thành công việc nhanh và hiệu quả nhất. Rất nhiều công việc chỉ hoạt động được khi được vận hành theo team thay vì từng

cá nhân độc lập. Hơn thế nữa, hơn 60% các ý tưởng mang tính đột phá được đưa ra dựa trên kết quả của việc hoạt động nhóm hiệu quả

Kỹ năng hòa nhập với môi trường làm việc
ky-nang-hoa-nhap.jpg


Việc hòa nhập và thích nghi với môi trường mới đối với các bạn sinh viên mới ra trường hoặc những người mới vào nghề là vô cùng quan trọng. Vì bên cạnh những kiến thức mà mình có thì bạn cũng học được rất nhiều bài học, kinh nghiệm đến từ đồng nghiệp tại bất kỳ môi trường làm việc. Quan trọng là bạn phải biết nắm bắt, biết cách thích nghi, hòa nhập với mọi môi trường, điều này không những cho bạn thêm nhiều những trãi nghiệm quý giá mà còn giúp công việc của bạn trở nên thoải mái và dễ dàng hơn

Xem thêm:
 

trungnk.nangduyen

New member
Bài viết
10
Lượt thích
0
Giao tiếp, làm việc nhóm, hòa đồng là kỹ năng mà bất cứ ngành nghề nào cũng cần thiết.
 

Thành viên online

Không có thành viên nào đang online.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
1,045
Bài viết
1,982
Thành viên
2,313
Thành viên mới nhất
alandurham
Top