Hướng dẫn Thủ tục để nhận tiền hỗ trợ Covid

Minh Nhựt

New member
Bài viết
1
Lượt thích
0
Theo Nghị quyết 68/NĐ-CP đối với với người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương và người lao động ngừng việc.

>>>Xem thêm: Tăng 15% mức lương hưu, trợ cấp với 8 nhóm NLĐ

thu-tuc-de-nhan-tien-ho-tro-covid.jpg


I. Đối với với người lao động tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương

1. Đối tượng được hưởng hỗ trợ:
Người lao động (NLD) làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên hoặc chi đầu tư và chi thường xuyên, cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở cấp giáo dục mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục nghề nghiệp phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19.
2. Điều kiện được hưởng hỗ trợ:
  • Tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động (HĐLĐ), nghỉ việc không hưởng lương trong thời hạn của HĐLĐ, từ 15 ngày liên tục trở lên, tính từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021 và thời điểm bắt đầu tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương từ ngày 01/5/2021 đến ngày 21/12/2021.
  • Đang tham gia BHXH bắt buộc tại tháng liền kề trước thời điểm NLĐ tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương.
3. Mức hỗ trợ một lần như sau:
  • Tạm hoãn thực hiện HĐLĐ từ 15 ngày liên tục trở lên đến dưới 01 tháng mức 1.855.000 đồng/người;
  • Tạm hoãn thực hiện HĐLĐ từ 01 tháng trở lên mức 3.710.000 đồng/người.
4. Hồ sơ:
  • Bản sao văn bản thỏa thuận tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương.
  • Danh sách NLĐ có xác nhận của cơ quan BHXH theo Mẫu số 05.
  • Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu một trong các giấy tờ liên quan.
5. Trình tự, thủ tục thực hiện:
  • DN, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục đề nghị cơ quan BHXH xác nhận NLĐ đang tham gia BHXH. Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị, cơ quan BHXH xác nhận việc tham gia BHXH của NLĐ.
  • DN, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục gửi hồ sơ theo quy định tại Điều 15 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg đến UBND cấp huyện nơi đặt trụ sở chính.
6. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ:
Chậm nhất đến hết ngày 31/01/2022.
quy-dinh-thu-tuc-nhan-tien-ho-tro-covid.jpg

II. Đối với NLĐ ngừng việc

1. Đối tượng được hưởng hỗ trợ:

NLĐ làm việc theo chế độ HĐLĐ bị ngừng việc theo khoản 3 Điều 99 Bộ luật Lao động 2019
2. Điều kiện được hưởng hỗ trợ:
  • Thuộc đối tượng phải cách ly y tế hoặc trong các khu vực bị phong tỏa theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ 14 ngày trở lên trong thời gian từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021.
  • Đang tham gia BHXH bắt buộc tại tháng trước liền kề tháng NLĐ ngừng việc theo khoản 3 Điều 99 Bộ luật Lao động 2019.
3. Mức hỗ trợ:
Hỗ trợ một lần 1.000.000 đồng/người.
4. Hồ sơ:
  • Bản sao văn bản yêu cầu cách ly của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021.
  • Danh sách NLĐ có xác nhận của cơ quan BHXH theo Mẫu số 06.
  • Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu một trong các giấy tờ cơ liên quan.
5. Trình tự, thủ tục thực hiện
  • Người sử dụng lao động đề nghị cơ quan BHXH xác nhận NLĐ đang tham gia BHXH. Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị, cơ quan BHXH xác nhận việc tham gia BHXH của NLĐ.
  • Người sử dụng lao động gửi hồ sơ theo quy định tại Điều 19 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg đến UBND cấp huyện nơi đặt trụ sở chính.
6. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ:
Chậm nhất đến hết ngày 31/01/2022.

>>> Xem thêm: Khóa học quản trị nhân sự ngắn hạn giải pháp tối ưu cho người làm nhân sự

Trên đây là những thông tin về thủ tục để nhận tiền hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68/NĐ-CP. Rất mong bài viết có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
 
Top