Project Manager là gì? Chia sẻ thông tin về PM

haihoan20

Member
Bài viết
145
Lượt thích
0
Khi tìm kiếm cụm từ “PM là gì” các bạn sẽ nhận được rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Trong bài viết này PM = Project Manager được hiểu là người quản lý dự án. Bạn đọc hãy cùng chúng tôi theo dõi để hiểu rõ định nghĩa về PM cũng như biết được yếu tố để trở thành Project Manager giỏi là như thế nào nhé!

KxmlLgyiVpfiPOjOr7C9QnUxxhiPQobN3Sv_2v3EZjB6S-qujMwXFzkBM2OrYX44riZSH3LJYlo38os69bHEja6dOkxrHaGnmfozAjMlOrWICaIDVSMW50aT-CTWPE_awbC8hgVO


Định nghĩa về Project Manager

Project Manager được hiểu là một người có sức ảnh hưởng đến dự án, công việc của họ liên quan việc sắp xếp kế hoạch, deadline, ngân sách, trang thiết bị, tài liệu, nhân lực của dự án… từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc dự án.

Project Manager cũng là người chịu trách nhiệm toàn phần cho dự án, đảm bảo mọi người hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, họ còn phải theo dõi, báo cáo và update tiến trình và làm việc với các Leader Project.

Project Manager là người là người có thể cân bằng mọi thứ nhưng họ không phải là người truyền động lực, giúp đỡ từng thành viên như Leader Project hay Scrum Master. Tuy nhiên, họ lại có chung mục tiêu là hoàn thành tốt dự án được đề ra từ trước. Hiện nay, trong một số công ty, doanh nghiệp nhỏ thì 2 vị trí này được gộp lại làm 1 để tiết kiệm nhân lực.

Vai trò của Project Manager

Project Manager đóng vai trò chủ đạo trong một số việc như: Lập kế hoạch, thực hiện, giám sát, kiểm soát tiến trình cho đến lúc kết thúc các dự án trong doanh nghiệp. Vai trò chính của một Project Manager là người phân chia công việc hợp lý, cụ thể đến từng cá nhân, nhóm để có thể hoàn thành tốt được dự án đã đề ra theo đúng yêu cầu, tiến độ, đảm bảo luôn thuận lợi. Vai trò của Project Manager có thể kết thúc khi đã hoàn thành dự án được giao.

>>>>> Có thể bạn quan tâm: tuyển dụng nhân sự lương cao

Yếu tố để trở thành Project Manager

Để trở thành một Project Manager chuyên nghiệp thì cần có sự hiểu biết về việc:

Lập kế hoạch dự án từ khi hình thành cho đến khi thực hiện

Lên sơ đồ timeline

Thực hiện tốt công việc từng giai đoạn

Phân bổ và quản lý ngân sách hợp lý

Giao tiếp tốt

Khắc phục sự cố có thể xảy ra trong quá trình quản lý dự án

HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

Hotline: 08. 3636. 1080

Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com

Website: https://hrchannels.com/

Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
 

Thành viên online

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
384,829
Bài viết
388,493
Thành viên
28,312
Thành viên mới nhất
khoahoccontentimta
Top