Giải đáp Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự Cần Có Những Kỹ Năng Gì

Thư Ngô

New member
Bài viết
8
Lượt thích
0

nhan-vien-hanh-chinh-nhan-su-can-co-nhung-ky-nang-gi.jpg

Có thể nói, nghề hành chính nhân sự được coi như là “dễ thở hơn” so với các khối ngành kinh tế khác. Nghề này không đòi hỏi các bạn phải học đúng chuyên ngành, cũng không đòi hỏi bạn phải có trình độ ngoại ngữ cao siêu hay kinh nghiệm nghề nghiệp lâu năm thì mới có thể làm được.

Tuy nhiên, đặc thù ngành hành chính nhân sự lại đòi hỏi nhân lực rất nhiều kỹ năng mềm. Vậy những kỹ năng đó là gì ?

Kỹ năng mềm là gì?​


Kỹ năng mềm (hay còn gọi là kỹ năng thực hành xã hội) là thuật ngữ liên quan đến trí tuệ xúc cảm dùng để chỉ những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giao tiếp & thuyết trình, kỹ năng tư duy sáng tạo,…
»»» Xem thêm:

Những kỹ năng mềm nhân viên hành chính nhân sự phải có


Là một người nhân sự chuyên nghiệp và muốn có những bước thăng tiến trong sự nghiệp đòi hỏi người làm nhân sự phải có nhưng kỹ năng cần thiết để làm nghề. Trong đó có 4 kỹ năng quan trọng bắt buộc cần phải có ở người làm nghề nhân sự bao gồm:

Kỹ năng giao tiếp

ky-nang-giao-tiep.jpg


Một nhân viên hành chính nhân sự được xem như là cầu nối giữa các bộ phận trong công ty, giữa nhân viên với nhân viên, nhân viên với cấp trên.

Chính vì thế, nhân viên hành chính nhân sự cần có kỹ năng giao tiếp khéo léo để xử lý các công việc cũng như biết cách gắn kết tập thể nhân viên trong tổ chức lại với nhau để tăng năng suất lao động.

Đồng thời, với cách ứng xử tinh tế và khéo léo của mình, bản thân nhân viên hành chính nhân sự sẽ giúp họ biết cách dung hòa mọi thứ, sao cho không mất lòng sếp nhưng vẫn được lòng nhân viên, đồng nghiệp trong công ty.

Kỹ năng thuyết trình


Bộ phận nhân viên hành chính nhân sự không đòi hỏi phải có kỹ năng thuyết trình “đỉnh” như bên bộ phận Marketing.

Tuy nhiên, với vai trò là người trung gian, truyền các chỉ thị của cấp lãnh đạo xuống nhân viên, và ngược lại, thay mặt nhân viên đóng góp ý kiến, nguyện vọng với lãnh đạo thì kỹ năng thuyết trình này lại trở nên vô cùng quan trọng.

Nhiệm vụ của kỹ năng thuyết trình là để kết nối sự tương tác với người nghe và có tính thuyết phục cho 1 vấn đề gì đó mà hiệu ứng tốt nhất mà nó đem lại là đôi bên chấp thuận và hiểu ý nhau trong tâm trạng thoải mái nhất. Hơn thế nữa kỹ năng thuyết trình cũng sẽ giúp giải quyết một số vấn đề mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ, làm xoa dịu bầu không khí căng thẳng giữa đôi bên để cùng biết cách trung hòa ý kiến của nhau.

Kỹ năng nắm bắt tâm lý người khác

ky-nang-nam-bat-tam-ly.jpg


Làm nghề hành chính nhân sự cũng giống như “ làm dâu trăm họ”. Do đó, nếu kỹ năng nắm bắt tâm lý người khác tốt thì đây sẽ được coi như là 1 lợi thế lớn giúp công việc trở nên dễ dàng và cơ hội thăng tiến cao hơn rất nhiều.

Đồng thời, với 1 nhân viên làm nghề nhân sự, kỹ năng sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra được các ứng viên giỏi, tiềm năng, cũng như hiểu rõ hơn về nguyện vọng, yêu cầu của từng ứng viên để có những chế độ đãi ngộ thu hút nhân tài sao cho phù hợp

Kỹ năng làm việc nhóm


Kỹ năng làm việc nhóm luôn được đề cao trong bất cứ môi trường nào bởi nó mang 1 ý nghĩa nhất định quyết định năng suất và hiệu quả của 1 tổ chức .

Nhân viên hành chính nhân sự cần có kỹ năng làm việc nhóm tốt để thúc đẩy các nhân viên trong công ty cùng hợp tác, phát triển, cung cấp những phản hồi mang tính xây dựng để đạt được mục tiêu chung. Kỹ năng này sẽ giúp mỗi người nhìn lại bản thân mình, bổ sung những thiếu sót cho nhau để hoàn thành nhiệm vụ chung.

Để biến thêm những cách thức hiệu quả để nâng cao kỹ năng mềm bạn đọc có thể tham khảo thêm tại trang Lê Ánh Hr để có thêm nhiều kiến thức hữu ích

»»» Xem thêm: Làm thế nào để có kỹ năng đàm phán hiệu quả

Diễn đàn nhân sự chúc bạn thành công!
 

hocon84

New member
Bài viết
2
Lượt thích
0
Kỹ năng đầu tiên là phải thông thạo Word và Excel khi làm nhân viên hành chính
 
Top