Quảng cáo Lộ trình trở thành Giám đốc Marketing - CMO

HRchannels

Member
Bài viết
243
Lượt thích
0
Để trở thành giám đốc Marketing, bạn sẽ cần có những tố chất nhất định giúp phát triển sự nghiệp thành công. Nếu bạn đang khó khăn trong việc tìm kiếm những kỹ năng cần thiết cho vị trí này thì không thể nào bỏ qua bài viết dưới đây do dịch vụ săn đầu người HRchannels chia sẻ.

Kỹ năng lãnh đạo và truyền thông

Công tác tiếp thị và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp cần đảm bảo sự huấn luyện cũng như lãnh đạo cụ thể. Các nhà quản lý cần hoạch định chiến lược phát triển và lãnh đạo nhân sự thực hiện kế hoạch này.

Bên cạnh đó, giám đốc Marketing cần thực hiện giao tiếp với các bộ phận khác để hỗ trợ công việc. Báo cáo với các lãnh đạo công ty về hoạch định chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp theo từng giai đoạn nhất định. Điều này đòi hỏi các CMO cần có kỹ năng quản lý xuất sắc để đảm bảo các hoạt động diễn ra theo đúng kế hoạch.


dich-vu-headhunter

Kỹ năng phân tích thị trường, hoạch định chiến lược

Khi đã nắm rõ được các giám đốc marketing làm gì, chắc chắn đây không phải là công việc dễ dàng với nhiều nhân sự. Kỹ năng phân tích thị trường và đưa ra các chiến lược phát triển là rất quan trọng. Đây là kỹ năng không thể thiếu của các nhân sự phòng Marketing trong thế kỷ 21. Nhiều doanh nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đại để thu thập dữ liệu khách hàng. Thông qua việc phân tích các dữ liệu này sẽ hình thành nên các chương trình tiếp thị, bán hàng và dịch vụ.

Với các thông tin dữ liệu có được, các CMO thực hiện hoạch định chiến lược Marketing cho sản phẩm, thương hiệu hoặc Marketing cho nhà lãnh đạo thông qua các kế hoạch trong từng giai đoạn cụ thể.

Khả năng tư duy logic

Nhà lãnh đạo cần có kỹ năng tư duy logic để nhanh chóng phân tích và giải quyết vấn đề. Tuy duy logic hay khả năng phân tích và xử lý tình huống là nền tảng của các chuyên gia hiện đại cho sự thăng tiến vị trí của họ. Tư duy logic là nền tảng của tư duy sáng tạo giúp giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng nhất. Đây cũng là tố chất hàng đầu các doanh nghiệp mong muốn có từ các nhà quản lý Marketing.

Kỹ năng về công nghệ và trình độ kỹ thuật
Ứng dụng các công nghệ kỹ thuật hiện đại

Công nghệ hiện đại thường xuyên có thay đổi và tác động mạnh mẽ tới ngành Marketing. Do đó, đây là kỹ năng vô cùng quan trọng với những nhà quản lý marketing trong công tác ứng dụng công nghệ cao trong công việc.

Hiện nay sự hợp tác của khách hàng tới sản phẩm, thương hiệu thường thông qua nhiều kênh khác nhau. Việc ứng dụng công nghệ cao hiện đại giúp các nhà quản lý nắm được những phản hồi, đánh giá của khách hàng một cách chính xác và nhanh chóng nhất. Vì vậy, các phó giám đốc marketing và các CMO cần nhanh chóng thích nghi với những thay đổi mới của công nghệ hiện đại để hình thành các công cụ học tập và tiếp cận mong muốn của khách hàng để đáp ứng tốt nhất.

Trình độ kỹ thuật

Để trở thành giám đốc marketing, người quản lý cần có trình độ kỹ thuật nhất định trong công tác quảng cáo, tiếp thị để đạt thành công. Chúng thể hiện ở việc nắm được những mục tiêu cũng như công cụ quảng bá chung. Nắm được những yếu tố ngành liên quan tới tiếp thị và quảng cáo.


Ngoài ra, các nhà quản lý tài ba cần hiểu được những lợi ích và giá trị thương hiệu họ đại diện. Thực hiện xây dựng chiến lược truyền đạt chiến lược thông qua các thông điệp thương hiệu, các chiến dịch quảng cáo phù hợp với nhu cầu của thị trường tiêu dùng.

Xây dựng kỹ năng làm việc nhóm

Giám sát hoạt động của nhóm Marketing và các bộ phận liên quan đòi hỏi nhà lãnh đạo cần có kỹ năng quản lý nhóm hiệu quả. Các nhà quản lý thực hiện truyền đại định hướng nhóm trong bộ phận tới các nhân sự để thúc đẩy chia sẻ ý tưởng và các thành viên. Để nâng cao kỹ năng này, các CMO có thể tham gia các khóa học giám đốc marketing.

Kỹ năng quản lý dự án và phương pháp tiếp cận toàn diện
Quản lý dự án

Các nhà quản lý sẽ tiếp cận Marketing thông qua các chiến lược đã được hoạch định sẵn. Công việc của các giám đốc Marketing thể hiện ở 2 chiều: giám sát công việc của nhân sự cấp dưới và báo cáo tình hình hoạt động của dự án, chiến lược với bộ phận giám đốc doanh nghiệp.


dich-vu-headhunter

Phương pháp tiếp cận toàn diện

Các dự án, chiến lược có thể ngắn hoặc dài hạn. Thông thường, các chiến lược Marketing sẽ có sự thay đổi liên tục về các chiến dịch truyền thông và khách hàng. Nhà quản lý cần có con mắt toàn diện để bao quát mọi hoạt động diễn ra nhanh chóng.


Xem thêm các vị trí Marketing mà HRchannels.com đang tuyển dụng: https://hrchannels.com/tim-viec-lam/marketing
 

Xem nhiều

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
400,223
Bài viết
404,311
Thành viên
32,521
Thành viên mới nhất
IrvingHamilto
Top