Giải đáp Kỹ Năng Đàm Phán Trong Kinh Doanh

Ngọc Hân

New member
Bài viết
2
Lượt thích
0
ky-nang-dam=phan.jpg

Đàm phán là hoạt động cơ bản của con người. Trong cuộc sống hàng ngày, đàm phán hiện diện ở tất cả mọi lúc mọi nơi. Những người bạn đàm phán tối nay sẽ đi ăn ở nơi nào, hay là những đứa trẻ ở nhà đàm phán sẽ chọn chương trình truyền hình nào để xem.
Tất cả chúng ta đều đã và đang đàm phán với gia đình, bạn bè, người thân đồng nghiệp và các đối tác ngay cả khi không nhận ra chính bản thân mình đang làm điều đó​

Trong kinh doanh, đàm phán rất quan trọng. Đàm phán thành công giúp công ty phát triển các mối quan hệ, tiết kiệm thời gian, tiền bạc vàđạt được mục tiêu, kết quả kinh doanh đề ra. Vậy đàm phán là gì ?. Khi tiến hành đàm phán cần tránh những sai lầm nào ?

Đàm phán trong kinh doanh là gì ?


Đàm phán trong kinh doanh là quá trình thuyết phục, thỏa hiệp giữa bên mua và bên bán về các vấn đề giao dịch trong kinh doanh nhằm đạt được sự thống nhất về một thỏa thuận nào đó

Các kỹ thuật đàm phán


Kỹ thuật giao tiếp : Sự trao đổi ý kiến chính là bản chất cơ bản của quá trình đàm phán. Trên thực tế, mọi hoạt động trên bàn đàm phán đều là hoạt động giao tiếp , nếu hoạt động này diễn ra tốt thì sẽ thúc đẩy quá trình đàm phán tiến triển hoặc cũng có thể tháo gỡ các bế tắc

Kỹ thuật trao đổi thông tin : Đây được xem như là yếu tố quyết định quá trình đàm phán có được hiệu quả hay không. Nhà đàm phán cần biết rõ ý đồ, kỳ vọng và những thông tin của đối tác để làm sao đối tác tin tưởng đồng tin với quan điểm mình đưa ra

Kỹ thuật đặt câu hỏi : Để khai thác thông tin, bên cạnh lắng nghe cần biết đặt câu hỏi. Nếu biết đặt câu hỏi đúng sẽ có được tối đa những thông tin có ích để phục vụ cho chiến lược đàm phán của mình.

Các kỹ năng của nhà đàm phán

ky-nang-dam-phan.jpg


Kỹ năng của nhà đàm phán trong các cuộc đàm phán là yếu tố rất quan trọng quyết định kết quả cuối cùng. Bản thân nhà đàm phán phải có nền tảng vững chắc thông tin về đối thủ, đồng thời cũng phải có 1 cái đầu lạnh để giữ được bình tĩnh ở bất kỳ tình huống nào.​
Chỉ cần 1 vài sai lầm nhỏ cũng có thể sẽ khiến cuộc đàm phán rơi vào bế tắc. Để có 1 cuộc đàm phán tốt đẹp, cần lưu ý các nguyên tắc sau đây:​

- Xác định mục và duy trì mục tiêu đàm phán

- Biết chốt các nội dung đã trao đổi trước khi chuyển sang nội dung mới

- Sử dụng tốt ngôn ngữ cơ thể

- Thể hiện sự lắng nghe bằng cách hỏi nhiều chứ không nói nhiều

- Biết giới hạn của cuộc đàm phán

- Sẵn sàng thỏa hiệp​
Chủ đề tương tự:

Công việc của nhân viên tuyển dụng
Nhân viên hành chính nhân sự cần có những kỹ năng gì?
Bộ phận tuyển dụng gồm những ai?
Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn Quy trình đào tạo nhân viên mới
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
385,128
Bài viết
388,844
Thành viên
28,408
Thành viên mới nhất
SlimysolBewerrf
Top